Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/linh-my-thiet-mang-vi-bi-phuc-kich-tai-niger-760491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/linh-my-thiet-mang-vi-bi-phuc-kich-tai-niger-760491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lính Mỹ thiệt mạng vì bị phục kích tại Niger - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/10/2017, 14:37 [GMT+7]

Lính Mỹ thiệt mạng vì bị phục kích tại Niger

Ngày 4-10, nhiều binh sĩ của Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ đã thiệt mạng và bị thương do bị tấn công bất ngờ khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực Tây Nam Niger, gần biên giới Mali.

Ảnh minh họa. Getty
Ảnh minh họa. Getty

Cụ thể, 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 2 binh sĩ khác đã bị thương trong cuộc tuần tra chung của các lực lượng Mỹ và Niger hôm 4-10 vừa qua.

Các quan chức quân sự cho biết, những binh sĩ bị thương đã được chuyển đến trung tâm y tế và được chăm sóc tận tình, hiện đang dần bình phục.

Hiện đại diện của các lực lượng hữu quan chưa đưa ra nhận định gì về vụ tấn công này.

Được biết, những binh sĩ Mỹ này là những thành viên trong một tổ tham vấn và hỗ trợ cho địa phương, đang thực hiện nhiệm vụ thì bị tấn công.

Vụ việc đã được trình đến Tổng thống Mỹ để tiếp tục đưa ra điều tra và làm rõ.

Hiện lực lượng quân đội Mỹ hiện diện tại quốc gia Tây Phi này còn khá mỏng, chủ yếu là thực hiện nhiệm vụ tham vấn cho lực lượng quân đội chính phủ của Niger trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố, như Boko Haram hay al Qaeda ở khu vực Maghred Hồi giáo (để chỉ một số quốc gia vùng Tây Bắc Phi như Maroc, Algérie, Tunisia và Libya).

Phiến quân al Qaeda ở khu vực Maghreb Hồi giáo gần đây có sự xuất hiện ở vùng biên giới giữa Niger và Mali bất chấp chiến dịch Operation Barkhane, một nỗ lực chống khủng bố do Pháp khởi xướng năm 2014.

Mỹ cũng đang trong quá trình thiết lập một căn cứ quân sự máy bay không người lái mới ngay bên ngoài thành phố Agadez ở Niger, như là một nỗ lực nhằm tăng cường các biện pháp chống khủng bố tại khu vực này.

.

Theo Báo CAND

.