Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/nga-se-thao-luan-ve-van-de-hat-nhan-voi-trieu-tien-va-han-quoc-762048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/nga-se-thao-luan-ve-van-de-hat-nhan-voi-trieu-tien-va-han-quoc-762048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga sẽ thảo luận về vấn đề hạt nhân với Triều Tiên và Hàn Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/10/2017, 10:12 [GMT+7]

Nga sẽ thảo luận về vấn đề hạt nhân với Triều Tiên và Hàn Quốc

Chủ tịch Thượng viện Nga sẽ thảo luận về vấn đề tên lửa và hạt nhân với Phó Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko sẽ thảo luận về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên trong các cuộc gặp riêng rẽ với các nghị sĩ đến từ Hàn Quốc và Triều Tiên vào ngày 16/10 tới.

Một quả tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.
Một quả tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Người đứng đầu Ủy ban quan hệ quốc tế của Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cho biết, bà Valentina Matviyenko sẽ thảo luận về vấn đề tên lửa và hạt nhân với Phó Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc bên lề của một diễn đàn nghị viện quốc tế tại St Petersburg của Nga. Cả hai cuộc gặp sẽ diễn ra vào ngày 16/10.

Ông Kosachev bày tỏ tin tưởng rằng, trong các cuộc gặp phía Nga sẽ kêu gọi Triều Tiên và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tiếp xúc trực tiếp. Điều này là hoàn toàn tự nhiên, song tất nhiên Nga không thể, và không nên ép buộc bất cứ bên nào làm vậy./.

.

Nguồn: VOV.VN

.