Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201711/saudi-arabia-bat-giu-11-hoang-tu-cung-nhieu-bo-truong-765412/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201711/saudi-arabia-bat-giu-11-hoang-tu-cung-nhieu-bo-truong-765412/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Saudi Arabia bắt giữ 11 Hoàng tử cùng nhiều Bộ trưởng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/11/2017, 10:26 [GMT+7]

Saudi Arabia bắt giữ 11 Hoàng tử cùng nhiều Bộ trưởng

NY Times cho biết tối ngày 4-11 (giờ địa phương), thái tử Saudi Arabia Mohammed Salman đã ra lệnh bắt giữ 11 hoàng tử cùng một loạt bộ trưởng để điều tra hành vi tham nhũng.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ảnh: Reuters
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ảnh: Reuters

Theo một nguồn tin truyền thông, Quốc vương Salman cũng sa thải Hoàng tử Miteb bin Abdullah khỏi vị trí lãnh đạo lực lượng cảnh vệ quốc gia và thay thế bộ trưởng kinh tế.

Động thái trên diễn ra không lâu sau khi Ủy ban chống tham nhũng Arab Saudi do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia.

Đây được coi là một trong những bước đi cứng rắn nhất của Vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman trong công cuộc chống tham nhũng ở Saudi Arabia.

Thái tử Mohammed bin Salman, 32 tuổi, là con trai đầu của Quốc vương Salman với người vợ thứ ba.

Mohammed bin Salman ngày càng khẳng định vai trò trung tâm trong chính phủ Saudi Arabia, nhất là trong công cuộc xây dựng nền kinh tế vươn xa khuôn khổ của công nghiệp dầu khí.

Ông chịu trách nhiệm chính đối với lĩnh vực quân sự và năng lượng của quốc gia.

.

Nguồn: Báo CAND

.