Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201801/tham-sat-o-senegal-lam-13-nguoi-thiet-mang-775381/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201801/tham-sat-o-senegal-lam-13-nguoi-thiet-mang-775381/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thảm sát ở Senegal làm 13 người thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/01/2018, 17:56 [GMT+7]

Thảm sát ở Senegal làm 13 người thiệt mạng

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong một vụ thảm sát dã man xảy ra hôm qua (06/01) ở thị trấn Ziguinchor, phía nam Senegal.

Cảnh sát địa phương cho biết, các tay súng nổi dậy đã tấn công và giết hại người dân khi họ đang đi kiếm củi trong rừng. Đây là vụ sát hại đẫm máu nhất trong nhiều năm qua ở quốc gia Tây phi này.

Ảnh minh họa: AFP.
Ảnh minh họa: AFP.

Thị trấn Ziguinchor là nơi hoạt động của các phần tử ly khai nổi dậy kéo dài trong hơn 3 thập kỉ qua.

Ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát, quân đội Senegal đã tăng cường lực lượng tới khu vực xảy ra vụ thảm sát, truy tìm các tay súng ly khai nổi dậy.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhưng phía quân đội Senegal nghi ngờ, nhóm ly khai có tên gọi Phong trào lực lượng dân chủ của Casamance lập ra từ năm 1982 đứng đằng sau vụ tấn công này.

Nhóm này đã đồng ý ngừng bắn năm 2014, nhưng phía quân đội Senegal cho rằng, các tay súng ly khai của nhóm này vẫn hoạt động, tiến hành một số vụ tấn công nhỏ nhằm phá hoại sự ổn định của chính địa phương, và mở rộng địa bàn hoạt động./.

.

Nguồn: Quỳnh Hoa/VOV.VN

.