Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201802/vu-roi-may-bay-tai-iran-66-nguoi-thiet-mang-781635/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201802/vu-roi-may-bay-tai-iran-66-nguoi-thiet-mang-781635/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ rơi máy bay tại Iran: 66 người thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 09:02 [GMT+7]

Vụ rơi máy bay tại Iran: 66 người thiệt mạng

Ngày 18-2, phát biểu với truyền thông địa phương, người đứng đầu cơ quan cứu trợ khẩn cấp Iran cho biết một máy bay chở khách của hãng hàng không Aseman đã rơi tại dãy núi Zagros.

Theo đó, ông Pir Hossein Koolivand, người đứng đầu cơ quan cứu trợ khẩn cấp Iran nói: "Máy bay này đã rơi tại núi Dena thuộc dãy Zagros, gần thành phố Semirom, tỉnh Isfahan, cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam. Tất cả các lực lượng khẩn cấp đều đã được báo động. Máy bay chở khoảng 60-100 người."

Người phát ngôn của Hãng hàng không Aseman cho biết tất cả 60 hành khách và 6 phi hành đoàn đều đã thiệt mạng. Ngoài ra, chiếc máy bay vừa gặp nạn này thuộc dòng ATR-72, được chế tạo từ cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước.

Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Iran Aseman. (Nguồn: BBC)
Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Iran Aseman. (Nguồn: BBC)

Trước đó, máy bay ATR 72 đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp và biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 20 phút sau khi cất cánh, trong một chuyến bay nội địa từ Tehran tới Yasuj.

Tổ chức Cứu hộ và cứu nạn thuộc Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Iran cho biết đã cử 12 đội cứu hộ đến khu vực. Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra ở vùng núi, xe cứu thương không thể tiếp cận hiện trường.

Do phải hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế trong nhiều thập kỷ nên các máy bay thương mại chở khách của Iran ngày càng cũ kỹ và các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trong các năm gần đây.

Sau thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc, Iran đã ký thỏa thuận mua hàng chục máy bay chở khách của Airbus và Boeing. Tuy nhiên, các thương vụ này đang có nguy cơ bị hủy nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp dụng lại lệnh trừng phạt đối với quốc gia Hồi giáo này.

Cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi bức điện chia buồn tới Tổng thống Iran Hassan Rouhani về việc các nạn nhân cũng như thành viên của phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

.

Theo Báo CAND

.