Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/syria-hon-1000-nguoi-chet-vi-giao-tranh-tai-ghouta-784343/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/syria-hon-1000-nguoi-chet-vi-giao-tranh-tai-ghouta-784343/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Syria: Hơn 1.000 người chết vì giao tranh tại Ghouta - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/03/2018, 10:17 [GMT+7]

Syria: Hơn 1.000 người chết vì giao tranh tại Ghouta

Các nhân viên cứu hộ và y tế đang cố gắng giúp đỡ những người bị thương tại Đông Ghouta và đưa họ đến trung tâm điều trị.

Ngày 10/3, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, hơn 1.000 nghìn người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus của Syria trong gần 3 tuần qua. Trong đó, ít nhất 215 đã trẻ em thiệt mạng trong các vụ tấn công này.

Khói đen bốc lên từ Đông Ghouta, Syria, sau loạt đạn pháo. Ảnh: Reuters
Khói đen bốc lên từ Đông Ghouta, Syria, sau loạt đạn pháo. Ảnh: Reuters

Douma- trung tâm thành phố lớn nhất tại Đông Ghouta ngày 10/3 tiếp tục đối mặt với hàng loạt các vụ không kích và nã pháo. Hiện nhân viên cứu hộ và y tế đang cố gắng giúp đỡ những người bị thương và đưa họ đến trung tâm điều trị.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) trước đó cũng cho biết, tình trạng đang rất nguy cấp tại khu vực Đông Ghouta, với gần 400.000 người dân đang phải tiếp tục sống trong giao tranh và bạo lực. Các cơ sở y tế tại Đông Ghouta cần bổ sung khẩn cấp thuốc men và các thiết bị y tế thiết yếu.

Trong khi đó, quân đội chính phủ Syria tiếp tục giành được thị trấn chiến lược Mesraba và phong tỏa thành công thị trấn Harasta, khu vực do phiến quân nắm giữ ở Đông Ghouta.

Quân đội chính phủ Syria hiện đã chiếm được hơn một nửa số khu vực do các nhóm phiến quân kiểm soát./.

.

Nguồn: Phạm Hà/VOV1

.