Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/tau-san-bay-hoa-ky-chinh-thuc-tham-da-nang-783551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/tau-san-bay-hoa-ky-chinh-thuc-tham-da-nang-783551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu sân bay Hoa Kỳ chính thức thăm Đà Nẵng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/03/2018, 08:05 [GMT+7]

Tàu sân bay Hoa Kỳ chính thức thăm Đà Nẵng

Chiều 5-2, tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) đã đến Đà Nẵng, đánh dấu lần đầu tiên một tàu sân bay Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam trong 40 năm qua. Tham gia đội tàu còn có 2 tàu hộ tống, gồm tàu tuần dương USS Lake Champlaian (CG 57) và tàu khu trục USS Wayne. E. Meyer (DDG 108). Ngay sau khi diễn ra lễ đón tại cầu cảng Tiên Sa, hai bên đã tổ chức họp báo trước sự tham dự của hàng trăm phóng viên trong và ngoài nước.

Tàu sân bay USS Carl Vinson.


Tàu tuần dương USS Lake Champlaian (CG 57) và tàu khu trục USS Wayne. E. Meyer (DDG 108) cập cảng Tiên Sa trước khi đưa thủy thủ đoàn vào chào xã giao.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chuẩn Đô đốc John Fuller, Tư lệnh nhóm tàu sân bay tác chiến cho biết: “Hôm nay là một ngày lịch sử và chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu tại đây. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn Việt Nam vì sự hỗ trợ hậu cần kỹ thuật tuyệt vời giúp chuyến thăm trở thành hiện thực. Hoa Kỳ và Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết”.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết “chuyến thăm đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập. Với nỗ lực  tôn trọng lẫn nhau và bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, từ  cựu thù chúng ta đã trở thành đối tác chặt chẽ”.

Chỉ huy Tàu sân bay USS Carl Vinson được đón tiếp nồng hậu.


Tại buổi họp báo, hai bên đã khẳng định chuyến thăm lịch sử của tàu sân bay USS Carl Vinson.

Được biết, trong chuyến thăm này, các thủy thủ sẽ tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và chuyên môn trong các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và các buổi tiếp đón. Bên cạnh đó, nhạc công Hải quân thuộc Ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí phục vụ công chúng.

Carl Vison là tàu sân bay thứ 3 thuộc lớp Nimitz của Hoa Kỳ với thủy thủ đoàn gồm 5.000 người tham gia hỗ trợ và thực hiện hoạt động trên biển. Nhóm tàu sân bay tác chiến bao gồm tổng cộng 6.000 người, một tàu sân bay, một đường băng, một tàu tuần dương và hai tàu khu trục. Kết thúc họp báo, nhiều phóng viên báo chí trong và ngoài nước đã được mời tham quan tàu sân bay USS Carl Vinson.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm.


Nhiều phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp tại sự kiện tàu sân bay USS Carl Vinson thăm Đà Nẵng.


Cận cảnh trên bong tàu sân bay USS Carl Vinson.


Các chiến đấu cơ trên đường băng tàu sân bay USS Carl Vinson.


…và bên trong khoang tàu sân bay USS Carl Vinson.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp ông Phillip G.Sawyer- Phó Đô đốc, Tư lệnh Hạm đội 7 (Hạm đội Thái Bình Dương, Hoa Kỳ) cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ bày tỏ vui mừng trước những thành quả hợp tác song phương giữa 2 nước trong thời gian qua cũng như sự hỗ trợ  hiệu quả, thiện chí của Hoa Kỳ dành cho TP Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ông Phillip G.Sawyer trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Đà Nẵng đối với đoàn và đánh giá cao sự phát triển của TP Đà Nẵng về nhiều mặt.  Ông Phillip G.Sawyer gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, lãnh đạo TP Đà Nẵng và hy vọng chuyến thăm lần này sẽ ngày càng tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhiều mặt.

 

.

Nguồn: Báo An ninh Đà Nẵng