Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/thu-tuong-bat-dau-du-cac-hoat-dong-trong-khuon-kho-hoi-nghi-asean-australia-785419/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/thu-tuong-bat-dau-du-cac-hoat-dong-trong-khuon-kho-hoi-nghi-asean-australia-785419/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tướng bắt đầu dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN-Australia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/03/2018, 09:12 [GMT+7]

Thủ tướng bắt đầu dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN-Australia

Vào 15h chiều 17/3 (giờ Australia, tức cuối giờ sáng 17/3 theo giờ Việt Nam), tại  Sydney, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã chủ trì lễ đón các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Australia.

Trưởng đoàn các nước dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Australia.
Trưởng đoàn các nước dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Australia.

Xe đưa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng đoàn Việt Nam và Trưởng đoàn các nước ASEAN đến Trung tâm Hội nghị.

Thủ tướng Malcolm Turnbull đón và chụp ảnh chung cùng các Trưởng đoàn.

Theo chương trình, Thủ tướng Australia mời các Trưởng đoàn dự tiệc tiếp tân Chương trình học bổng Colombo mới; dự lễ ký kết Bản ghi nhớ về chống khủng bố giữa ASEAN với Chính phủ Australia.

* Vào ngày 18/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự họp phiên toàn thể về tăng cường kết nối ASEAN-Australia; về đối tác kinh tế ASEAN -Australia và về hợp tác chống khủng bố ASEAN-Australia.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có các bài phát biểu quan trọng về các nội dung trọng tâm của Hội nghị, trong đó nêu những quan điểm và đề xuất, đóng góp cho thành công của Hội nghị.

Việt Nam luôn thể hiện là thành viên chủ động, tích cực của ASEAN và luôn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN- Australia đi vào thực chất, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam và ASEAN. Từ đó, góp phần thắt chặt và củng cố tinh thần đoàn kết ASEAN, phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, kiến tạo môi trường thuận lợi cho phát triển bền vững của mỗi quốc gia và cả khu vực.

Trước đó, tại cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Malcolm Turnbull trong chuyến thăm chính thức Australia, Thủ tướng Malcolm Turnbull đánh giá chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược ngay trước thềm Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Australia là đóng góp tích cực và ý nghĩa cho Hội nghị và quan hệ hợp tác ASEAN - Australia.

Lãnh đạo các nước ASEAN và Australia dự tiệc tiếp tân tại Chương trình học bổng Colombo mới.
Lãnh đạo các nước ASEAN và Australia dự tiệc tiếp tân tại Chương trình học bổng Colombo mới.

ASEAN và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1974. Australia cũng là nước đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác - đối thoại chính thức với ASEAN trên cả 3 lĩnh vực chính trị, kinh tế và hợp tác chuyên ngành.

Năm 2014, Australia và ASEAN đã tổ chức Cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ và nâng tầm quan hệ hợp tác lên Đối tác chiến lược.

Năm 2017, trong Sách trắng Đối ngoại đầu tiên, Australia đánh giá Đông Nam Á là khu vực có tác động sâu sắc đến tương lai của Australia.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.