Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/tong-thong-my-sa-thai-ngoai-truong-tillerson-do-khac-biet-quan-diem-784762/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/tong-thong-my-sa-thai-ngoai-truong-tillerson-do-khac-biet-quan-diem-784762/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Mỹ sa thải Ngoại trưởng Tillerson do khác biệt quan điểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/03/2018, 08:46 [GMT+7]

Tổng thống Mỹ sa thải Ngoại trưởng Tillerson do khác biệt quan điểm

Tổng thống Donald Trump cho biết, hai bên có các bất đồng về chiến lược của Mỹ trong các lĩnh vực như chính sách đối ngoại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/3 thông báo đã sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) Mike Pompeo  thay thế. Quyết định của ông Donald Trump được coi là một bước thay đổi lớn trong đội ngũ an ninh quốc gia trước một số sự kiện lớn sắp tới như các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Ảnh: Bloomberg.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Ảnh: Bloomberg.

Phát biểu với báo chí ngày 13/03, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã cân nhắc việc sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson từ lâu do giữa hai bên có các bất đồng về chiến lược của Mỹ trong các lĩnh vực như chính sách đối ngoại cụ thể như thỏa thuận hạt nhân Iran, cách tiếp cận vấn đề Triều Tiên, và giọng điệu ngoại giao của Mỹ.

Thông báo của Tổng thống Donald Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Tillerson vừa trở về Mỹ sau khi cắt ngắn chuyến công du Châu Phi. Phát ngôn viên của ông Tillerson cho biết, ông không biết lý do việc ông bị sa thải và vẫn chưa nói chuyện trực tiếp với Tổng thống Donald Trump. Quyết định của Tổng thống Donald Trump đã gây bất ngờ đối với các quan chức ngoại giao và an ninh quốc gia Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Donald Trump đã bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương (CIA) Mike Pompeo thay thế Ngoại trưởng Tillerson và phó Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), bà Gina Haspel thay thế ông Mike Pompeo. Nếu được Thượng viện thông qua, bà Gina Haspel sẽ là nữ Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ đầu tiên./.

.

Nguồn: VOV.VN

.