Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201804/doan-dai-bieu-cap-cao-bo-cong-an-viet-nam-tham-du-trien-lam-an-ninh-quoc-gia-chau-a-2018-va-hoi-nghi-quoc-phong-chau-a-lan-thu-16-790520/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201804/doan-dai-bieu-cap-cao-bo-cong-an-viet-nam-tham-du-trien-lam-an-ninh-quoc-gia-chau-a-2018-va-hoi-nghi-quoc-phong-chau-a-lan-thu-16-790520/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tham dự Triển lãm An ninh Quốc gia Châu Á 2018 và Hội nghị Quốc phòng Châu Á lần thứ 16 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/04/2018, 07:45 [GMT+7]
Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam

Tham dự Triển lãm An ninh Quốc gia Châu Á 2018 và Hội nghị Quốc phòng Châu Á lần thứ 16

Nhận lời mời của ngài Ahmad Zahid bin Hamidi, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, từ ngày 15 - 18/4/2018, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã tham dự Triển lãm An ninh Quốc gia Châu Á 2018 (NATSEC Asia 2018) và Hội nghị Quốc phòng Châu Á lần thứ 16 (DSA 16) tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Triển lãm NATSEC Asia 2018 và Hội nghị DSA 16 là sự kiện có quy mô lớn và có uy tín trong ngành An ninh - Quốc phòng, được tổ chức 02 năm/lần do Chính phủ Malaysia đăng cai. Tham dự Triển lãm và Hội nghị gồm hơn 150 Đoàn khách quốc tế đến từ 63 nước. Trưởng các Đoàn là những người đứng đầu ngành Quân đội, Công an, Cảnh sát các nước.

Các Hội thảo quan trọng tại DSA 16 bao gồm: Diễn đàn Putrajaya; Hội thảo vai trò của Quân đội trong việc đảm bảo an ninh chống nguy cơ khủng bố và cực đoan hóa; An toàn không gian mạng trong lĩnh vực An ninh và Quốc phòng; Hội thảo về chất nổ hóa học, sinh học, hạt nhân và phóng xạ; Hội thảo về thiết bị bay không người lái; Hội thảo về sự lãnh đạo của phụ nữ tại các diễn đàn An ninh và Quốc phòng. Đoàn đại biểu Bộ Công an đã tham dự các hoạt động chính trong khuôn khổ Triển lãm và Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm Triển lãm.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm Triển lãm.

*Nhân dịp này, ngày 17/4/2018, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã có cuộc Hội đàm với ngài Datuk Nur Jazlan bin Mohamed, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia.

Tại Hội đàm, hai Bên đã đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua; nêu phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Hai Bên nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và nhất trí triển khai hiệu quả những thỏa thuận đã đạt được giữa những người đứng đầu hai Bộ, trong đó nhấn mạnh, việc hai Bên sớm tổ chức Cuộc họp Nhóm Công tác chung lần thứ nhất giữa hai Bộ nhằm triển khai Hiệp định giữa hai Chính phủ về hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia ký năm 2015.

Ngoài ra, hai Bên nhất trí sớm đàm phán đi đến ký kết các Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù; Hiệp định phòng, chống tội phạm mua bán người; Hiệp định dẫn độ để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác giữa hai Bên. Đồng thời, thống nhất một số nội dung hợp tác khác nhằm cụ thể hóa nội hàm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước…

.

Nguồn: Bộ Công an

.