Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201806/nha-lanh-dao-kim-jong-un-dich-than-cam-on-thu-tuong-singapore-798846/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201806/nha-lanh-dao-kim-jong-un-dich-than-cam-on-thu-tuong-singapore-798846/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân cám ơn Thủ tướng Singapore - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/06/2018, 08:07 [GMT+7]

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân cám ơn Thủ tướng Singapore

Không lâu sau khi tới Singapore chuẩn bị cho thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp mặt Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và gửi lời cám ơn nước chủ nhà.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trò chuyện tại Singapore. Ảnh: Straitstimes
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trò chuyện tại Singapore. Ảnh: Straitstimes

Straitstimes đưa tin, vài giờ sau khi hạ cánh xuống Singapore, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp mặt Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Hai nhà lãnh đạo đã bắt tay, chụp ảnh và trò truyện trong nhiều phút từ 18h30 (giờ địa phương).

"Nhờ vào các nỗ lực chân thành của các ngài, chúng tôi có thể hoàn tất công tác chuẩn bị cho hội nghị lịch sử này. Tôi muốn cám ơn ngài vì điều đó", ông Kim nói với Thủ tướng Lý Hiển Long, đồng thời cho biết "cả thế giới đang đổ dồn chú ý vào hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Mỹ".

Trước đó, trong bài phát biểu được đăng trên trang chủ của báo Straits Times, Thủ tướng Lý Hiển Long kỳ vọng rằng thương mại hai nước sẽ tăng trưởng nếu hai bên đạt được thỏa thuận và Liên Hợp Quốc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, song cho rằng điều này sẽ mất một thời gian.

Ông Kim Jong-un đến Singapore vào trưa ngày 10-6. Ông sẽ gặp mặt Tổng thống Trump vào 9h sáng ngày 12-6. Tháp tùng ông Kim đến thượng đỉnh Mỹ - Triều là khoảng 100 quan chức cấp cao của Triều Tiên.

.

Nguồn: Thiện Minh/Báo CAND

.