Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/14-nguoi-thiet-mang-trong-vu-dong-dat-o-indonesia-806706/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/14-nguoi-thiet-mang-trong-vu-dong-dat-o-indonesia-806706/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
14 người thiệt mạng trong vụ động đất ở Indonesia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/07/2018, 11:08 [GMT+7]

14 người thiệt mạng trong vụ động đất ở Indonesia

Al Jazeera đưa tin, tính đến 18h ngày 29-7, trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại đảo Lombok - một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ở phía Đông Bali (Indonesia), đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Hàng ngàn ngôi nhà trên đảo Lombok bị sụp đổ hoàn toàn. Ảnh: Getty Images.
Hàng ngàn ngôi nhà trên đảo Lombok bị sụp đổ hoàn toàn. Ảnh: Getty Images.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất 6,4 độ richter này xảy ra vào khoảng 6h47 tại đảo Lombok (Indonesia), cách đảo Bali 100km về phía Đông, khiến tất cả mọi người đều hoảng hốt và trở tay không kịp.

Phát ngôn viên của Cơ quan Ứng phó Thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho thông tin, số liệu về thiệt hại người và của thu thập được ở thời điểm hiện tại vẫn có nguy cơ tiếp tục tăng.

"Ít nhất 14 người đã thiệt mạng, 160 người bị thương, 60 người vẫn đang trong tình trạng sốc nặng và hàng ngàn ngôi nhà đã bị phá hủy/hư hại nặng nề", người phát ngôn nêu rõ.

Nhiều du khách đang tận hưởng kỳ nghỉ đã phải vội vàng bật dậy và chạy ra đường. Một số địa điểm du lịch như leo núi hay khám phá hồ nước tại Lombok đã đóng cửa. Ảnh: Getty Images.
Nhiều du khách đang tận hưởng kỳ nghỉ đã phải vội vàng bật dậy và chạy ra đường. Một số địa điểm du lịch như leo núi hay khám phá hồ nước tại Lombok đã đóng cửa. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi đã nhảy vội ra khỏi giường vì rung lắc quá lớn. Mọi người chạy toàn loạn và hô hào nhau chạy về phía cánh đồng để tránh các ngôi nhà sụp đổ vào người", ông Jean-Paul Volckaert, một người dân địa phương cho hay.

Indonesia đã ghi nhận hơn 120 cơn dư chấn sau động đất, cơn mạnh nhất có cường độ 5,7 độ. Hiện tại, lực lượng cứu hộ nước này đã dựng một căn lều lớn tại làng Sembalun làm nơi ở tạm thời cho những người mất nhà và những người bị thương nhẹ điều trị tại đây.

Giới chức địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong ba ngày tại đảo Lombok và cho biết, trận động đất xảy ra hoàn toàn ở bên trên đảo nên không gây ra sóng thần.

Trước đó, hồi tháng 12-2016, hơn 100 người đã thiệt mạng khi một trận động đất có cường độ tương tự xảy ra, làm rung chuyển đảo Sumatra của nước này.

.

Nguồn: Báo CAND

.