Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/doi-bong-thieu-nien-thai-lan-xuong-toc-di-tu-805919/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/doi-bong-thieu-nien-thai-lan-xuong-toc-di-tu-805919/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/07/2018, 10:14 [GMT+7]

Đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu

Các cậu bé trong đội bóng "Lợn hoang" đã xuống tóc đi tu, hai tuần sau khi được cứu khỏi hang Tham Luang ngập nước.

Daily Mail đưa tin, các cầu thủ và huấn luyện viên của họ sẽ đi tu tại ngôi chùa Wat Phra Thart Doi Wao ở Mae Sai trong vòng 9 ngày để cầu siêu cho linh hồn của thợ lặn Saman Kunan, người đã hy sinh trong lúc làm các công tác chuẩn bị để giải cứu đội bóng.

Xem đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu
Ảnh: EPA

Buổi lễ xuất gia của các cậu bé đã được phát trực tiếp trên Facebook của chính quyền địa phương và diễn ra dưới sự đồng ý của các gia đình. Ngay sau khi các cầu thủ được đưa ra khỏi hang, cha mẹ của họ đã nghĩ tới việc làm điều gì đó để tạ ơn vì đội bóng đã trở về an toàn.

Xem đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu
Ảnh: AP

Trước đó, các cậu bé cũng đã tham dự một buổi lễ tưởng nhớ cựu đặc nhiệm Hải quân Thái Lan Kunan.

Tổng cộng 11 trong số 12 cậu bé được giải cứu đã xuống tóc đi tu, trừ Adul Sam-on (14 tuổi), một tín đồ Cơ đốc giáo.

Xem đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu
Ảnh: AP

"11 cậu bé sẽ được xuất gia làm chú tiểu, trong khi đó huấn luyện viên Ek (Ekapol Chanthawong) sẽ làm nhà sư", ông Rachapol Ngamgrabuan, một quan chức tại văn phòng báo chí tỉnh Chiang Rai nói với các khán giả trên Facebook. Huấn luyện viên 25 tuổi đã từng sống ở chùa khi còn nhỏ.

Xem đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu
Ảnh: AP

"Đi tu sẽ giúp chúng ta thanh thản", bà Sangiemjit Wongsukchan, mẹ của cầu thủ Ekarat Wongsukchan (14 tuổi) nói. "Chúng tôi chỉ có thể làm như vậy trong 9 ngày vì sau đó thằng bé còn phải đi học và chuẩn bị cho các kỳ thi, trở lại cuộc sống bình thường".

Xem đội bóng thiếu niên Thái Lan xuống tóc đi tu
Ảnh: AP

Khoảng thời gian ở chùa được kỳ vọng là sẽ "gột rửa tinh thần" cho cả đội.

"Bọn trẻ nên dành thời gian ở chùa. Đó là một sự bảo vệ đối với chúng", ông Seewad Sompiangjai, cha của cầu thủ Night nói với BBC. "Giống như chúng đã chết nhưng giờ được tái sinh vậy".

 

.

Nguồn: Vietnamnet