Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/nhat-ban-so-nguoi-thiet-mang-tang-chong-mat-vi-mua-lu-kinh-hoang-803238/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/nhat-ban-so-nguoi-thiet-mang-tang-chong-mat-vi-mua-lu-kinh-hoang-803238/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhật Bản: Số người thiệt mạng tăng 'chóng mặt' vì mưa lũ kinh hoàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/07/2018, 08:26 [GMT+7]

Nhật Bản: Số người thiệt mạng tăng 'chóng mặt' vì mưa lũ kinh hoàng

Tính đến 7h tối (giờ địa phương) ngày 8-7, tình trạng mưa lũ trên toàn Nhật Bản vẫn tiếp tục diễn ra kinh hoàng, tỉ lệ thuận với số người thiệt mạng và mất tích.

Quá trình cứu hộ và sơ tán vẫn đang diễn ra khẩn truơng. Ảnh: Reuters.
Quá trình cứu hộ và sơ tán vẫn đang diễn ra khẩn truơng. Ảnh: Reuters.

Theo đó, trận mưa lũ được cảnh báo nguy hiểm ở cấp độ cao nhất này đã cướp đi sinh mạng của 78 người dân vô tội và cùng với đó là hơn 70 người bị mất tích. Được biết, số lượng người được kêu gọi di tản trên khắp 8 tỉnh của nước này vào khoảng 9 triệu người.

Tại thị trấn Akitsucho, lực lượng này vừa cứu được 3 người bị đất lở chôn vùi trong suốt hơn 20 tiếng. Ảnh: Reuters.
Tại thị trấn Akitsucho, lực lượng này vừa cứu được 3 người bị đất lở chôn vùi trong suốt hơn 20 tiếng. Ảnh: Reuters.
Nhiều tuyến đường sắt tê liệt vì lở đất. Ảnh: Reuters.
Nhiều tuyến đường sắt tê liệt vì lở đất. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Cục Khí tượng Nhật Bản thông tin do ảnh hưởng của cơn bão số 8, bắt đầu từ ngày 9-7, gió ở khu vực Okinawa bắt đầu mạnh lên và di chuyển dần sang phía tây. Các tỉnh Kochi, Ehime ở khu vực Shikoku và tỉnh Gifu ở khu vực Tokai sẽ tiếp tục mưa lớn.

Dự báo ngày 10-7, bão có khả năng sẽ vào khu vực Okinawa. Khu vực này sẽ được nâng mức cảnh báo theo đường di chuyển của bão.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức để giải cứu những người không kịp sơ tán và mắc kẹt lại. Tại thị trấn Akitsucho, lực lượng này vừa cứu được 3 người bị đất lở chôn vùi trong suốt hơn 20 tiếng.

Trước những diễn biến phức tạp của bão lũ tại khu vực Kansai, nguyên Tổng thư ký của Đảng dân chủ tự do ông Shigeru Ishige cho rằng cần phải cải cách Tổng cục trấn hưng thành Bộ phòng chống thiên tai.

.

Nguồn: Như Uyên/Báo CAND

.