Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201808/cang-thang-voi-my-tong-thong-tho-nhi-ky-goi-ong-putin-la-ban-than-nhat-811066/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201808/cang-thang-voi-my-tong-thong-tho-nhi-ky-goi-ong-putin-la-ban-than-nhat-811066/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Căng thẳng với Mỹ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi ông Putin là 'bạn thân nhất' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/08/2018, 15:33 [GMT+7]

Căng thẳng với Mỹ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi ông Putin là 'bạn thân nhất'

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi người đồng cấp Nga Vladimir Putin là "bạn thân nhất", đồng thời mời ông chủ Điện Kremlin đến Istanbul ăn hải sản.

"Người bạn thân thiết nhất của ngài, Tổng thống Erdogan, đã nhắn gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất đến ngài. Ông ấy hy vọng ngài có thể thăm Istanbul trong thời gian tới và trở thành khách mời tại một nhà hàng hải sản", Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu gửi lời mời của Tổng thống Erdogan tới Tổng thống Putin hôm 25-6, RT đưa tin.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Putin. Ảnh: Reuters
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Putin. Ảnh: Reuters

Theo RT, Tổng thống Nga Putin hồi tháng 7, khi tham dự thượng đỉnh của diễn đàn các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) đã nhắc người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ rằng ông Erdogan từng mới ông Putin dự tiệc tại một nhà hàng hải sản. Đáp lại, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh rằng, lời mời luôn có hiệu lực.

Thông điệp được ông Cavosuglu đưa ra nhân chuyến thăm Moscow, trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng nồng ấm hơn còn quan hệ giữa Ankara và Washington lại đang xấu đi nhanh chóng vì các lệnh trừng phạt.

Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ nới rộng giao thương với Moscow như cho phép nhập khẩu thịt từ Nga hay thúc đẩy hợp đồng mua bán S-400, bất chấp sự phản đối của Mỹ.

Moscow và Ankara hiện cũng đang tìm tiếng nói chung trong vấn đề Syria khi mà Damascus đang chuẩn bị cho chiến dịch cuối cùng giải phóng tỉnh Idlib, gần lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, khỏi tay phiến quân.

.

Nguồn: Thiện Minh/Báo CAND

.