Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201811/tong-thong-my-sa-thai-bo-truong-tu-phap-822644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201811/tong-thong-my-sa-thai-bo-truong-tu-phap-822644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Mỹ sa thải Bộ trưởng Tư pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/11/2018, 08:23 [GMT+7]

Tổng thống Mỹ sa thải Bộ trưởng Tư pháp

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7-11 đã sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, một ngày sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra, đồng thời nhấn mạnh sẽ chiến đấu đến cùng nếu Hạ viện với do phe Dân chủ nắm ưu thế tiến hành điều tra với chính quyền của ông.

Tổng thống Mỹ và Bộ trưởng Jeff Sessions. Ảnh Reuters.
Tổng thống Mỹ và Bộ trưởng Jeff Sessions. Ảnh Reuters.

Ông Sessions là một trong những người ủng hộ đầu tiên của ông Trump, trong lá thư của mình gửi đến Tổng thống cho biết rằng ông đệ đơn từ chức “theo yêu cầu của ông” (ông Trump).

Cựu thượng nghị sĩ 71 tuổi được Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly thông báo về quyết định của Tổng thống vào sáng 7-11 qua một cuộc điện thoại, theo Reuters.

Sự ra đi của ông Sessions có thể đánh dấu sự khởi đầu của hàng loạt những sự ra đi của các quan chức cấp cao khác trong chính quyền Trump khi chính Tổng thống Mỹ cũng đang định hình lại đội hình trong nỗ lực tái tranh cử năm 2020.

Ông Trump đã bổ nhiệm Tham Mưu Trưởng của ông Jeff Sessions, Matthew Whitaker, làm quyền Bộ trưởng Tư pháp của Mỹ và cho biết sẽ sớm đề cử ông này sớm.

Bà Nancy Pelosi, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện, người cũng được cho là sẽ trở thành chủ tịch Hạ viện, có một phát biểu trên Twitter cho rằng việc ông Trump sa thải ông Sessions là một nỗ lực “gây khó dễ trắng trợn” để làm suy yếu cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử và kêu gọi ông Whitaker “tự cứu lấy mình” khỏi liên quan đến vấn đề này.

.

Nguồn: Duy Tiến/Báo CAND

.