Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201812/nga-tuyen-bo-mo-rong-lenh-trung-phat-ukraine-831159/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201812/nga-tuyen-bo-mo-rong-lenh-trung-phat-ukraine-831159/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga tuyên bố mở rộng lệnh trừng phạt Ukraine - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/12/2018, 10:01 [GMT+7]

Nga tuyên bố mở rộng lệnh trừng phạt Ukraine

Ngày 25/12, Thủ Tướng Nga Medvedev đã ký sắc lệnh mở rộng danh sách cá nhân và pháp nhân của Ukraine phải chịu các biện pháp hạn chế đặc biệt.

Ông Medvedev nhấn mạnh rằng, việc này được thực hiện nhằm bảo vệ lợi ích của nhà nước Nga, các công ty và các công dân Nga. Danh sách gồm 245 pháp nhân và 7 công ty của Ukraine sẽ phải chịu các biện pháp hạn chế đặc biệt của Nga. Danh sách đầy đủ được công bố vào ngày 25/12, trên cổng thông tin chính thức của chính phủ Nga.

Thủ Tướng Nga Medvedev. Ảnh: RT.
Thủ Tướng Nga Medvedev. Ảnh: RT.

Khi tuyên bố mở rộng lệnh trừng phạt, Thủ tướng Nga Medvedev nhấn mạnh, việc này được thực hiện nhằm bảo vệ lợi ích của nhà nước Nga, các công ty và các công dân Nga.

Danh sách trừng phạt được cập nhật bao gồm cả người đứng đầu Cục tình báo-Bộ Quốc phòng Ukraine Vasily Burba, thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ Sergei Yarovoy, Thị trưởng của thành phố Odessa Gennady Trukhanov, cũng như một số đại biểu của Quốc Hội Ukraine, từ cả đảng cầm quyền và phe đối lập. Như vậy, tổng số công dân Ukraine phải chịu các biện pháp trừng phạt của Nga hiện nay là 567 người.

Danh sách các công ty của Ukraine bị áp lệnh mở rộng trừng phạt lần này có cả các doanh nghiệp quốc phòng và năng lượng. Ngoài ra, danh sách này bao gồm tập đoàn bảo hiểm "TAS" và "Công ty Logistics đầu tiên". Số lượng các công ty trước đây bị áp trừng phạt là 68, hiện tại tăng lên thành 75. Quyết định của chính phủ Nga về việc tiến hành các biện pháp kinh tế đặc biệt đối với công dân và công ty Ukraine đã được thông qua vào ngày 1/11/2018. Lúc đó, 322 cá nhân và 68 công ty đã được đưa vào danh sách trừng phạt.

Các biện pháp bao gồm phong tỏa tài sản của các cá nhân và ngăn chặn việc rút vốn khỏi Nga cũng như cung cấp hàng hóa từ Ukraine. Chính phủ Nga lúc đó đã lưu ý rằng, việc đưa ra các biện pháp đối phó của Nga "nhằm chống lại các hành động không thân thiện đối với các công dân và pháp nhân Nga từ phía Ukraine”. Đồng thời, chính phủ Nga đã tuyên bố về khả năng bãi bỏ các biện pháp trừng phạt trong trường hợp Ukraine bãi bỏ các biện pháp hạn chế, áp đặt đối với công dân và pháp nhân Nga. Ngoài ra, chính phủ Nga có quyền mở rộng các trừng phạt này./.

.

Nguồn: Anh Tú/VOV.VN

.