Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201902/cuc-hiem-chu-tich-kim-jong-un-ha-kinh-xe-boc-thep-vay-tay-chao-nguoi-dan-viet-nam-841027/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201902/cuc-hiem-chu-tich-kim-jong-un-ha-kinh-xe-boc-thep-vay-tay-chao-nguoi-dan-viet-nam-841027/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cực hiếm: Chủ tịch Kim Jong Un hạ kính xe bọc thép, vẫy tay chào người dân Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/02/2019, 15:07 [GMT+7]

Cực hiếm: Chủ tịch Kim Jong Un hạ kính xe bọc thép, vẫy tay chào người dân Việt Nam

Đài truyền hình KBS2 của Hàn Quốc đã đưa tin về khoảnh khắc hiếm hoi mà hàng chục năm qua chưa xuất hiện đối với người lãnh đạo cao nhất Triều Tiên khi công du ra nước ngoài: hạ kính xe bọc thép vẫy chào người dân.

Bấm Play để xem video đài truyền hình Hàn Quốc đưa tin

Ông Kim Jong Un đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần và từng đến Singapore nhưng chưa khi nào người ta bắt gặp hình ảnh tương tự.

Vào khoảng 8h30 sáng nay 26/2, phái đoàn Triều Tiên đã bước xuống tàu, chính thức xuất hiện trước ga Đồng Đăng. Ngay sau đó, Chủ tịch Kim Jong-un được hộ tống lên chiếc xe limousine Mercedes-Maybach S600 bọc thép đang chờ sẵn, khởi hành từ ga Đồng Đăng tiến về thủ đô Hà Nội. Trước khi xe lăn bánh, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ động hạ cửa kính và vẫy chào người dân Việt Nam.

Cần lưu ý, phái đoàn hộ tống của ông Kim Jong Un sử dụng 2 xe Mercedes-Benz có khả năng chống đạn với vẻ ngoài y hệt nhau và đều không mang biển số. Điều này nhằm bảo đảm an ninh cho nhà lãnh đạo Triều Tiên, khi nhìn từ phía ngoài sẽ không biết ông đang ở trong xe nào. Nhưng với hành động mở kính và vẫy chào của mình, ông Kim Jong Un đã tiết lộ chi tiết đó.

Điều này cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên rất tin tưởng vào khả năng đảm bảo an ninh của phía Việt Nam, không chỉ tại nhà ga Đồng Đăng mà còn trên cả hành trình hơn 100km về thủ đô Hà Nội.

Giới chuyên gia quan sát từ sáng nay nhận định Triều Tiên đang tự tin và nghiêm túc, mong muốn đạt kết quả nhất định từ cuộc gặp quan trọng lần này.

.

Nguồn: KBS2