Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201905/doan-thi-huong-duoc-malaysia-tra-tu-do-852192/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201905/doan-thi-huong-duoc-malaysia-tra-tu-do-852192/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn Thị Hương được Malaysia trả tự do - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/05/2019, 08:48 [GMT+7]

Đoàn Thị Hương được Malaysia trả tự do

Reuters đưa tin, sau hơn 2 năm bị giam giữ và xét xử tại Malaysia do liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, Đoàn Thị Hương đã được trả tự do vào ngày 3-5.

Đoàn Thị Hương vui mừng rời khỏi phiên xét xử ngày 1-4 khi biết rằng mình sẽ được thả vào tháng 5. Ảnh: AP.
Đoàn Thị Hương vui mừng rời khỏi phiên xét xử ngày 1-4 khi biết rằng mình sẽ được thả vào tháng 5. Ảnh: AP.

Theo ông Hisyam Teh, luật sư của Đoàn Thị Hương, Hương được trả tự do vào lúc 7h20 phút ngày 3-5 giờ địa phương (tức 6h20 phút cùng ngày giờ Việt Nam). Luật sư của Đoàn Thị Hương cũng cho biết cô sẽ trở về Việt Nam vào chiều muộn cùng ngày.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng khẳng định đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia triển khai các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước đoàn tụ với gia đình ngay sau khi được trả tự do.

Trong vụ công dân Triều Tiên có tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hồi năm 2017, Đoàn Thị Hương cùng bị cáo người Indonesia Siti Aisyah ban đầu bị cáo buộc phạm tội giết người, mặc dù cả 2 liên tục phủ nhận các cáo buộc trên và nói rằng họ bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Tại phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương ngày 1-4, cô đã nhận tội danh gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm" thay vì tội danh giết người. Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương. Hình phạt được tính từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15-2-2017.

Sau phiên tòa, luật sư Hisyam của Hương cho biết, với các quy định giảm án đang được áp dụng trong hệ thống luật pháp của Malaysia hiện nay, Hương sẽ được tự do vào đầu tháng 5.

.

Nguồn: An Nhiên/Báo CAND

.