Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201905/nga-chay-may-bay-41-nguoi-thiet-mang-852715/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201905/nga-chay-may-bay-41-nguoi-thiet-mang-852715/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga: Cháy máy bay, 41 người thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/05/2019, 15:25 [GMT+7]

Nga: Cháy máy bay, 41 người thiệt mạng

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Aeroflot (Nga) đã bốc cháy ngùn ngụt sau khi hạ cánh khẩn cấp ở thủ đô Moskva.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Sputnik dẫn nguồn tin từ Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsiya) cho biết, máy bay chở khách chặng Moskva - Murmansk đã quay lại sân bay Sheremetyevo do hỏa hoạn xảy ra trên máy bay. Vụ hỏa hoạn khiến 41 hàng khách thiệt mạng.

Hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của 73 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

Máy bay gặp nạn là chiếc Superjet 100 của hãng Aeroflot. Đến nay, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng một nửa máy bay đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ được cho là do thiết bị điện bị trục trặc.

Ủy ban điều tra Nga đã quyết định tiến hành khởi tố hình sự nhằm xác định xem liệu phi công có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn, đồng thời yêu cầu các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Công tác cứu hộ, cứu nạn được tiến hành rất khẩn trương. Theo nguồn tin của Cơ quan hàng không Nga, sân bay Sheremetyevo đang tạm thời phải đóng cửa sau thảm họa.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.