Thứ Bảy, 06/07/2019, 11:39 [GMT+7]

Tổng thống Trump khẳng định 'mối quan hệ rất tốt đẹp' với Triều Tiên

Ông Trump một lần nữa bày tỏ tin tưởng vào khả năng kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên, bởi mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên hiện rất tốt.

Tổng thống Donald Trump ngày 5/7 tuyên bố, chính quyền Mỹ hiện nay có mối quan hệ “rất tốt đẹp” với Triều Tiên và không quên khẳng định mối quan hệ ngoại giao thân thiết với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc gặp “đầy ngẫu hứng” với Chủ tịch Kim Jong-un tại biên giới liên Triều và hai bên đã nhất trí bắt đầu lại các cuộc đàm phán về việc dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân tới lãnh thổ Triều Tiên khi ông có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều. Ảnh: AFP
Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân tới lãnh thổ Triều Tiên khi ông có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều. Ảnh: AFP

Tổng thống Donald Trump, từng 3 lần gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhiều lần ca ngợi việc Triều Tiên tạm ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa và coi đây như một thành tựu đối ngoại lớn trong nhiệm kỳ của ông. Phát biểu với báo chí tại Nhà Trắng, ông Donald Trump một lần nữa bày tỏ tin tưởng vào khả năng kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên. Bởi mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên hiện rất tốt, với việc Triều Tiên đồng ý thả tù nhân Mỹ và trả lại hài cốt của một số binh lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Ông Donald Trump cũng cho biết thêm, người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng nhiều lần đề nghị gặp gỡ Nhà lãnh đạo Triều Tiên, song đã bị từ chối./.

.

Theo Thu Hoài/VOV1

.