Thứ Hai, 05/08/2019, 11:19 [GMT+7]

Ohio: Kẻ xả súng 24 tuổi giết chết 9 người, bao gồm cả em gái mình

Vụ xả súng thứ hai trong chưa đầy 24 giờ khiến 9 người thiệt mạng, bao gồm em gái hung thủ và ít nhất 27 người bị thương đã gây rúng động trên đất Mỹ.

1h sáng Chủ Nhật (4/8) theo giờ Mỹ, kẻ thủ ác đã giết chết 9 người, bao gồm cả em gái hắn, và gây thương tích cho ít nhất 27 người trong vụ xả súng ở một hộp đêm nổi tiếng ở thành phố Dayton, bang Ohio. Cảnh sát cho biết tại thời điểm gây án, hắn đã mặc áo chống đạn, đeo mặt nạ, thiết bị bảo hộ thính giác và mang trên người ít nhất 100 băng đạn.

ohio: ke xa sung 24 tuoi giet chet 9 nguoi, bao gom ca em gai minh hinh 1
Người dân thành phố Dayton, bang Ohio khóc thương các nạn nhân sau vụ xả súng thứ hai trong ngày ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng Richard Biehl nói trong buổi họp báo hồi chiều Chủ Nhật (4/8) rằng họ đã xác định kẻ xả súng là Connor Stephen Betts 24 tuổi sống tại thành phố Bellbrook, bang Ohio. Hắn đã bị cảnh sát bắn hạ chỉ 30 giây sau khi gây ra vụ việc kinh hoàng trên khu phố thuộc quân Oregon, Dayton khoảng 1h sáng, Chủ Nhật (4/8).

Ông cho biết “Chúng tôi đã bắt đầu điều tra từ rất, rất sớm. Bất kỳ gợi ý nào về động cơ của hung thủ tại thời điểm này đều là vô trách nhiệm. Chúng tôi không có đủ thông tin để trả lời câu hỏi mà ai cũng muốn biết – câu hỏi tại sao.”

Nạn nhân trong vụ xả súng có độ tuổi từ 22 – 57, trong đó em gái của hung thủ - Megan Betts là nạn nhân ít tuổi nhất. Cảnh sát trưởng Biehl cho biết cô gái và người bạn nam đi cùng nằm trong số những người đầu tiên bị bắn khi anh trai của cô xuất hiện ở đường số 5 từ một con hẻm gần Ned Peppers Bar.

ohio: ke xa sung 24 tuoi giet chet 9 nguoi, bao gom ca em gai minh hinh 2

Bản đồ nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng lúc 1h sáng Chủ Nhật (4/8) theo giờ Mỹ. Ảnh: CBC News

Đây là vụ xả súng thứ hai ở Mỹ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Vụ việc kinh hoàng xảy ra chỉ vài tiếng sau khi một thanh niên liên tục bắn vào đám đông tập trung tại một khu vực mua sắm ở El Paso, Texas, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

9 nạn nhân thiệt mạng ở thành phố Dayton đã được xác định, bao gồm 4 phụ nữ và 5 đàn ông. Trong đó có 6 người là người Mỹ gốc Phi.

Cảnh sát trưởng cho biết thêm rằng Betts và em gái đã cùng đến khu vực bằng một chiếc xe đăng ký dưới tên bố của họ vào tối Chủ Nhật.

Hung khí gây ra tội ác đã được xác định là khẩu súng trường AR-15 tương tự với vũ khí trong vụ xả súng ở Texas. Ông Biehl chia sẻ với phóng viên rằng do Connor Betts không hề có tiền án tiền sự nên việc sở hữu một khẩu súng là việc khá dễ dàng. Khẩu súng được đặt hàng trực tuyến từ Texas và giao đến một đại lý súng ở Ohio.

Chỉ chưa đầy 24 giờ, hai vụ xả súng liên tiếp xảy ra đã gây rúng động trên đất Mỹ. Nhiều người đã đặt hoa trên đường phố trước hộp đêm ở quận Oregon thể hiện sự tiếc thương với các nạn nhân trong vụ việc kinh hoàng./.

.

Nguồn: vov.vn