Thứ Hai, 25/11/2019, 11:13 [GMT+7]

Việt Nam và Anh khớp kỹ thuật lần cuối đưa thi thể 39 người về nước

Hiện, phía Việt Nam và Anh đang khớp lại lần cuối về kỹ thuật để chuẩn bị đưa thi thể 39 nạn nhân tử vong ở Anh về nước.

Liên quan về việc đưa thi thể 39 người tử vong ở Anh về nước, sáng 25/11, chia sẻ bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hiện phía Việt Nam và Anh đang khớp lại lần cuối về kỹ thuật để chuẩn bị đưa thi thể 39 nạn nhân tử vong ở Anh về nước. Hiện, cơ bản đã xong còn các thủ tục pháp lý vẫn phải đợi khớp lại với nhau lần cuối trước khi chuyển các thi thể về. Hai bên đang phối hợp rất chặt chẽ, hy vọng trong thời gian sớm nhất có thể đưa các nạn nhân về nước.

viet nam va anh khop ky thuat lan cuoi dua thi the 39 nguoi ve nuoc hinh 1
(Ảnh: AFP)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng cho biết, hiện vẫn còn phải chờ sự chấp thuận của cơ quan thẩm phán của bên Anh. “Về thủ tục pháp lý, trước khi di dời thì cần có sự chấp thuận của Tòa án bên nước Anh. Đồng thời hai bên cũng phối hợp với nhau” - Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nói.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc hiện đã có bao nhiêu gia đình muốn đưa thi hài hoặc tro cốt về nước? Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, "hầu hết các gia đình đều muốn đưa cả thi hài về, một số đồng ý nhận tro cốt. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương và hiện vẫn chưa có con số cụ thể".

Trước đó ngày 21/11, trao đổi bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, trước mắt Chính phủ quyết định ứng kinh phí hỗ trợ việc đưa các nạn nhân về quê an toàn. Sau đó, sẽ phối hợp cùng với các địa phương và thân nhân của các gia đình có nạn nhân giải quyết để hoàn trả lại cho Chính phủ./.

.

Nguồn: Thy Hạt/vov.vn