Thứ Ba, 11/02/2020, 11:23 [GMT+7]

Tổng thống Trump đề xuất ngân sách quốc phòng 740 tỷ USD

Đề xuất ngân sách quốc phòng của Tổng thống Trump bao gồm khoản đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển vũ khí lớn nhất trong vòng 70 năm qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đề xuất ngân sách quốc phòng trị giá hơn 740 tỷ USD lên Quốc hội. Đề xuất này bao gồm các ưu tiên cho vũ khí hạt nhân và nghiên cứu - phát triển vũ khí.

Đề xuất ngân sách quốc phòng của Tổng thống Trump bao gồm khoản đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển vũ khí lớn nhất trong vòng 70 năm qua. Đây được coi là động thái của quân đội Mỹ nhằm xây dựng các khả năng thế hệ mới để đối phó với sức mạnh đang gia tăng của Trung Quốc và Nga.

ngan sach danh cho hien dai hoa vu khi hat nhan cua my tang 18% hinh 1
Máy bay SR-71 Blackbird siêu nhanh của Mỹ. Ảnh: Sputnik.

Theo đề xuất này, ngân sách dành cho việc hiện đại hóa vũ khí hạt nhân của Mỹ tăng 18%, tương đương 29 tỷ USD, so với năm ngoái và tổng ngân sách cho việc hiện đại hóa hoàn toàn vũ khí hạt nhân của Mỹ có thể lên tới 1.000 tỷ USD trong vòng 30 năm.

Đề xuất ngân sách quốc phòng của Mỹ cũng bao gồm 69 tỷ USD cho các cuộc chiến hiện tại và các nhu cầu của Lầu Năm Góc đồng thời kêu gọi sản xuất thêm 79 máy bay chiến đấu F-35./. 

.

Nguồn: vov.vn