Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201409/moi-ngay-co-10-nguoi-tu-vung-dich-ebola-nhap-canh-vao-viet-nam-527409/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201409/moi-ngay-co-10-nguoi-tu-vung-dich-ebola-nhap-canh-vao-viet-nam-527409/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỗi ngày có 10 người từ vùng dịch Ebola nhập cảnh vào Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/09/2014, 11:14 [GMT+7]

Mỗi ngày có 10 người từ vùng dịch Ebola nhập cảnh vào Việt Nam

Sáng 28/8, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Ebola. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vẫn rất cao vì mỗi ngày trung bình có khoảng 10 người đi từ các quốc gia có dịch bệnh Ebola nhập cảnh vào Việt Nam.
 
Theo đó, từ ngày 11-26/8 đã ghi nhận 128 người đi từ các quốc gia có dịch Ebola nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó tại sân bay Tân Sơn Nhất (124 người) và sân bay Nội Bài (4 người). 
 
Ông Phu cho hay, trong 128 người nhập cảnh vào Việt Nam thì có 30 người là công dân Việt Nam trở về từ Liberia, 98 người Nigeria.
 
Hiện nay, tại tất cả các cửa khẩu khác chưa ghi nhận có trường hợp nhập cảnh từ vùng có dịch bệnh Ebola. Cho đến nay, chỉ có một trường hợp đã qua 21 ngày  từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam. 
 
Lao động Việt Nam trở về làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài
Lao động Việt Nam trở về làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài
 
Kết quả giám sát các trường hợp từ vùng dịch về phát hiện hai công dân người Nigeria nhập cảnh ngày 19/8 có biểu hiện sốt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi phát hiện trường hợp trên, Bộ Y tế đã tổ chức cách ly tạm thời, theo dõi và chăm sóc sức khỏe theo quy định. Sau một ngày theo dõi, sức khỏe của hành khách trên đã ổn định, không có biểu hiện liên quan đến bệnh do virus Ebola. 
 
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng thường xuyên liên hệ với những người nhập cảnh để theo dõi, giám sát tình trạng sức khoẻ của họ. Đến nay, toàn bộ 128 trường hợp nhập cảnh từ vùng có dịch Ebola vào Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện các triệu chứng nghi nhiễm virus Ebola. 
 
Về tình hình người Việt tại các nước đang có dịch bệnh, ông Phu cho hay, số lượng công dân Việt Nam tại các nước đang có dịch Ebola không nhiều và đến nay chưa ghi nhận công dân nào của Việt Nam bị nhiễm virus Ebola tại cá nước trên. 
 
Cụ thể, tại Nigeria có 12 người (không bao gồm cán bộ Đại sứ quán), Sierra Leone có khoảng 24 người, Guinea có khoảng 60-70 người; Liberia có 20 lao động tự do (đã trở về nước 10 người trong ngày 22/8). 
 
Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cũng nhấn mạnh, số liệu thống kê trên có thể chưa đầy đủ do khó khăn trong việc kiểm soát người Việt Nam đang sinh sống và lao động tự do tại các quốc gia trên. 
 
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sứ quán tại các nước đang có dịch thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với đại diện công dân Việt Nam tại đó để cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh, cập nhật tình hình nhằm phòng tránh dịch bệnh...
 
.

Nguồn: vietnamplus.vn