Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201503/ky-ket-hop-tac-dao-tao-tuyen-dung-lao-dong-595165/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201503/ky-ket-hop-tac-dao-tao-tuyen-dung-lao-dong-595165/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/03/2015, 16:37 [GMT+7]

Ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động

(Congannghean.vn)-Chiều 21/3, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động và tọa đàm về đào tạo nguồn nhân lực. Tới dự có đồng chí Vũ Minh Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội Ban Kinh tế TW, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ Trung ương, Viện nghiên cứu, các trường đại học và nhiều đại biểu quốc tế. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Đại biểu tham dự
Đại biểu tham dự lễ ký kết
 
Đây là một hoạt động có ý nghĩa đối với các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của trường Đại học Công nghiệp Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, gắn đào tạo với nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp và xã hội. Tại lễ ký kết, trường Đại học Công nghiệp Vinh đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Tổ chức đào tạo Hoa Kỳ tại Việt Nam, Viện Tin học nhân dân - Hội Tin học Việt Nam và nhiều trường đại học, Viện nghiên cứu trên cả nước. Trường cũng đã ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với các doanh nghiệp như Tổng công ty 28 - Bộ quốc phòng, Khách sạn Mường Thanh Sông Lam, Viện Công nghệ và kinh tế năng lượng.
 
Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học
Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học
 
Sau lễ ký kết là buổi tọa đàm về đào tạo nguồn nhân lực do đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐQT trường Đại học Công nghiệp chủ trì. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trình bày với các đại biểu về mục tiêu phát triển kinh tế của Nghệ An trong đó tập trung vào đào tạo công nghệ cao như đào tạo công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… Các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi về các vấn đề như đào tạo kỹ sư thực hành, đào tạo cử nhân, cán bộ quản lý kinh tế, tuyển dụng và đạo tạo lao động nghề và xuất khẩu lao động.
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy (đứng) chủ trì buổi tọa đàm
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy (đứng) chủ trì buổi tọa đàm
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đại biểu phát biểu ý kiến
 
Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp về nhu cầu và yêu cầu chất lượng của nguồn nhân lực, đầu tư nghiên cứu sản xuất vào khu công nghệ cao, các chính sách ưu đãi đăc biệt cần thiết cho việc nâng cao chất lượng đào tạo, thu hút đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lục công nghệ cao của tỉnh Nghệ An.
 
.

Huyền Thương