Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201608/thu-tuong-chinh-phu-nguyen-xuan-phuc-tham-va-lam-viec-tai-nghe-an-693967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201608/thu-tuong-chinh-phu-nguyen-xuan-phuc-tham-va-lam-viec-tai-nghe-an-693967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/08/2016, 08:13 [GMT+7]

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Nghệ An

(Congannghean.vn)-Trong hai ngày 14 và 15/8/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào ngày 14/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, thăm quê nội Bác Hồ; tiếp đó đoàn đến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu IV. Tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những kết quả về KT-XH mà Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An đã giành được trong thời gian qua.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những kết quả về KT-XH mà Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An đã giành được trong thời gian qua.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng 15/8, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác Trung ương đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế, một số dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An. Tại đây, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An 7 tháng đầu năm 2016, kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ chính trị và một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ định đích danh lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương kịp thời giải đáp tại chỗ những kiến nghị, đề xuất của Nghệ An. Trong đó, có nhiều kiến nghị của tỉnh Nghệ An đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, như: Xây dựng Sân bay Vinh thành một sân bay quốc tế; Xây cảng Cửa Lò thành cụm cảng biển quốc tế và nội địa; Xây dựng đường cao tốc từ trung tâm Pacxan (Lào) đi Cửa khẩu Thanh Thủy…

Đại biểu các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh tham dự buổi làm việc
Đại biểu các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh tham dự buổi làm việc
Đại diện Dự án Visip Nghệ An trình bày một số vướng mắc trong quá trình triển khai dự án
Đại diện Dự án VISIP Nghệ An trình bày một số vướng mắc trong quá trình triển khai dự án
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luật buổi làm việc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh, Nghệ An là tỉnh có nhiều thế mạnh để phát triển công, nông nghiệp, dịch vụ… “Nghệ An cần phát huy thế mạnh là một tỉnh lớn, là trung tâm của Bắc Trung Bộ, không nóng vội phát triển nhưng không thể để chậm hơn nữa…”. Để làm được điều đó, Thủ tướng Chính phủ đề nghị lãnh đạo tỉnh Nghệ An cần đổi mới tư duy, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để phát huy tiềm năng thế mạnh sẵn có với các mô hình sản xuất đa dạng. Đặc biệt, tránh tư tưởng trông chờ, ỉ lại; cần tranh thủ nguồn vốn tư nhân, nguồn vốn xã hội hóa trong đầu tư phát triển.

 

.

Đức Thắng

.