Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201609/chi-dao-dieu-hanh-cua-chinh-phu-thu-tuong-chinh-phu-noi-bat-tuan-tuan-tu-12-1692016-699357/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201609/chi-dao-dieu-hanh-cua-chinh-phu-thu-tuong-chinh-phu-noi-bat-tuan-tuan-tu-12-1692016-699357/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần tuần từ 12-16/9/2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/09/2016, 08:36 [GMT+7]

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần tuần từ 12-16/9/2016

Khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng bão số 4 và sự cố Thủy điện Sông Bung 2; hỗ trợ đầu tư bảo vệ, phát triển rừng; Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa;... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 12-16/9/2016.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng bão số 4

Thủ tướng Chính phủ có công điện về việc khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4, trong đó yêu cầu UBND các tỉnh và các Bộ, ngành có quan liên quan phối hợp chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, tập trung  tổ chức tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ mai táng người bị thiệt mạng, cứu chữa người bị thương; hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố Thủy điện Sông Bung 2

Tuần qua, Thủ tướng Chính phủ có công điện số 1633/CĐ-TTg và công điện 1634/CĐ-TTg yêu cầu khắc phục sự cố công trình thuỷ điện Sông Bung 2 trên địa bàn huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Bổ sung đối tượng áp dụng đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Chính phủ ban hành Nghị định số 136/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Trong đó, Nghị định số 136/2016/NĐ-CP quy định ba đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc thay vì hai đối tượng như quy định tại Nghị định số 221/2013/NĐ-CP.

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất

Chính phủ đã ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước.

Trong đó, sửa đổi quy định thu tiền sử dụng đất khi nhà nước giao đất. Cụ thể, tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất thì tiền sử dụng đất phải nộp là số tiền trúng đấu giá...

Hỗ trợ đầu tư bảo vệ, phát triển rừng

Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định ban hành một số chính sách bảo vệ, phát triển rừng và đầu tư hỗ trợ kết cấu hạ tầng, giao nhiệm vụ công ích đối với các công ty nông, lâm nghiệp.

Về chính sách hỗ trợ trồng rừng sản xuất, trồng cây phân tán và khuyến lâm, Quyết định quy định tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng trồng rừng trên đất trống, đồi núi trọc được quy hoạch là rừng sản xuất được hỗ trợ vốn từ ngân sách nhà nước, mức hỗ trợ cụ thể như sau: 1- Trồng các loài cây sản xuất gỗ lớn (khai thác sau 10 năm tuổi), cây đa mục đích, cây bản địa, mức hỗ trợ 8 triệu đồng/ha; trồng các loài cây sản xuất gỗ nhỏ (khai thác trước 10 năm tuổi) và cây phân tán (quy đổi 1.000 cây/ha), mức hỗ trợ 5 triệu đồng/ha;  2- Trồng rừng sản xuất tại các xã biên giới, các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Nguyên được hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/ha ngoài mức hỗ trợ quy định tại điểm 1.

25/3 là Ngày Công tác xã hội Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 25 tháng 3 hằng năm là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”.

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam bao gồm: Quảng cáo; kiến trúc; phần mềm và các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ; thiết kế; điện ảnh; xuất bản; thời trang; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; truyền hình và phát thanh; du lịch văn hóa trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển rõ rệt về chất và lượng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.

Đó là một trong những nội dung tại Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về việc hãng tàu xin phá sản: Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến DN Việt

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan nắm chắc thông tin việc Hãng tàu Hanjin Shipping Global của Hàn Quốc xin phá sản; hướng dẫn các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu và vận tải biển Việt Nam có các giải pháp phù hợp nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp Việt Nam từ việc hãng tàu nêu trên xin phá sản.

.

Nguồn: chinhphu.vn

.