Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201701/vien-chien-luoc-va-khoa-hoc-cong-an-chu-dong-doi-moi-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-nghien-cuu-chien-luoc-717496/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201701/vien-chien-luoc-va-khoa-hoc-cong-an-chu-dong-doi-moi-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-nghien-cuu-chien-luoc-717496/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu chiến lược - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/01/2017, 10:47 [GMT+7]
Viện Chiến lược và Khoa học Công an

Chủ động, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu chiến lược

Ngày 05/01/2017, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai công tác năm 2017. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Cờ thi đua và tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể của Viện Chiến lược và Khoa học Công an.
Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Cờ thi đua và tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể của Viện Chiến lược và Khoa học Công an.

Năm 2016, Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã chủ động nắm tình hình, kịp thời nghiên cứu và đưa ra các dự báo về tình hình thế giới, trong nước có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia Việt Nam trong quá trình hội nhập. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, Viện nghiên cứu trong và ngoài ngành, tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao hiệu quả các mặt công tác nghiên cứu chiến lược, nghiên cứu lý luận; quản lý, thông tin khoa học, xuất bản tạp chí và xây dựng Bách khoa thư Công an nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Các báo cáo chuyên đề của Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã tập trung vào những vấn đề trọng điểm về bảo vệ an ninh, trật tự, phục vụ kịp thời cho việc dự báo đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp công tác công an. Các đề tài khoa học mới đảm bảo tính cấp thiết, trọng điểm, phù hợp định hướng ưu tiên của Bộ; Các sản phẩm tạp chí đảm bảo yêu cầu nội dung, hình thức, giá trị thông tin và tiếp tục phát huy tốt vai trò tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Ngành, là kênh trao đổi, luận bàn những vấn đề nảy sinh trong công tác Công an phục vụ sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự…

Với những thành tích đạt được trong năm 2016, Viện Chiến lược và Khoa học Công an được Bộ Công an tặng Cờ thi đua Vì An ninh Tổ quốc; 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an và của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân; 06 tập thể, 06 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công an.

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã đạt được trong năm qua. Thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị Viện Chiến lược và Khoa học Công an tiếp tục chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu chiến lược, cụ thể hóa quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về an ninh, trật tự. Mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức để trao đổi tình hình an ninh, chính trị thế giới và khu vực. Phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương nghiên cứu những vấn đề phức tạp mới nổi lên trong bảo vệ an ninh, trật tự; những chuyên đề, đề tài khoa học có tính cấp thiết, xuất phát từ yêu cầu và thực tiễn công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, phục vụ hữu hiệu việc xây dựng hoàn thiện cơ sở lý luận, thực tiễn về bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ Tổ quốc thời kỳ hội nhập.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Viện Chiến lược và Khoa học Công an cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đơn vị đoàn kết, vững mạnh, toàn diện…/.

.

Nguồn: Bộ Công an

.