Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201708/bo-cong-an-phat-dong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-tai-mot-so-tinh-mien-trung-753873/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201708/bo-cong-an-phat-dong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-tai-mot-so-tinh-mien-trung-753873/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại một số tỉnh miền Trung - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/08/2017, 18:00 [GMT+7]
Bộ Công an

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại một số tỉnh miền Trung

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 23/8/2017, tại Nghệ An, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch số 182/KH-BCA-V28 ngày 20/6/2017 của Bộ Công an về mở đợt tập trung phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại một số tỉnh miền Trung. Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Công an còn có đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục V28, cùng đại diện các Tổng cục và Cục nghiệp vụ như Viện Chiến lược Bộ Công an, Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục A88, A89, A62... Về phía UBND tỉnh Nghệ An, tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại diện các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn.
 
Về phía Công an Nghệ An, tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các phòng chức năng và Công an các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Công an TP Hà Nội và Công an Tp Hồ Chí Minh.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An chủ trì Hội nghị.

Trong thời gian vừa qua, tình hình ANTT tại một số tỉnh miền Trung có nhiều diễn biến phức tạp, một số đối tượng cực đoan, lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung móc nối với các tổ chức phản động, phát tán tài liệu trên mạng xã hội, kích động quần chúng giáo dân tham gia các hoạt động tuần hành, biểu tình đòi yêu sách, gây rối an ninh, trật tự tác động ảnh hưởng xấu đến đoàn kết lương giáo cũng như đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương. Bên cạnh đó, tình hình khiếu kiện hỗ trợ, đền bù GPMB , tội phạm, tệ nạn xã hội… tại một số địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn tặng quà của Lãnh đạo Bộ Công an cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn tặng quà của Lãnh đạo Bộ Công an cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An

 Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động quần chúng, góp phần bảo đảm ANTT, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, ngày 20/6/2017, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 182/KH-BCA-V28 ngày 20/6/2017 của Bộ Công an về mở đợt tập trung phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại một số tỉnh miền Trung.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An trao tặng quà cho Lãnh đạo Bộ Công an.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An trao tặng quà cho Lãnh đạo Bộ Công an.

Đợt phát động kéo dài từ nay cho đến năm 2020, tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nắm vững và tin tưởng, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó trọng tâm là các chủ trương, chính sách về giải quyết, khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển miền Trung; Phát huy truyền thống yêu nước, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao cảnh giác cách mạng. Thấy được và tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thâm độc, thủ đoạn, hoạt động của các thế lực thù địch.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng tập trung vào việc tuyên truyền những đóng góp to lớn của đồng bào các tôn giáo, đặc biệt là những tấm gương ủng hộ, đóng góp vật chất và tinh thần của những vị chức sắc tiêu biểu trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ tổ quốc ngày nay.

Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.

Vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành đầy đủ đường lối, chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như quy định của chính quyền địa phương, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, đóng góp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Vận động quần chúng nhân dân tham gia tích cực trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng; chấp hành trật tự công cộng, trật tự ATGT; phòng, ngừa phòng, chống cháy nổ; cứu nạn, cứu hộ, kịp thời ngăn chặn các vụ tụ tập đông người gây mất ANTT.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Tạo điều kiện cho quần chúng nhân dân tích cực tham gia quản lý nhà nước về ANTT, đồng thời phối hợp giữa công tác tuyên truyền với các hình thức đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch xuyên tác về tình hình tôn giáo diễn ra ở các địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Phối hợp với các cấp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tổ chức đấu tranh, vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc của số đối tượng cơ hội chính trị, cực đoan được sự hậu thuẫn, cổ vũ của các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận nỗ lực của Công an các đơn vị, địa phương cũng như công an các tỉnh miền trung đã có những cách làm hay, sáng tạo trong công tác đảm bảo ANTT thời gian vừa qua, nhất là thời điểm xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường biển. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an cũng đề nghị thời gian sắp tới, các tỉnh cần nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về các chủ trương, chính sách trong công tác giải quyết, khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển miền Trung, tạo sự chuyển biến tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Đồng thời, cần tranh thủ vận động đồng bào tôn giáo tham gia đấu tranh chống lại âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo của các đối tượng, thế lực thù địch. Cùng với đó, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phải thường xuyên, liên tục, đồng bộ, bám sát tình hình thực tiễn để đạt hiệu quả thiết thực. Sau một năm triển khai, căn cứ tình hình, kết quả của công an các địa phương, Bộ công an sẽ tổ chức sơ kết và tổng kết toàn đợt phát động.
.

Thiên Thảo

.