Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201710/mua-lu-tai-mien-bac-khien-32-nguoi-chet-mat-tich-761529/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201710/mua-lu-tai-mien-bac-khien-32-nguoi-chet-mat-tich-761529/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mưa lũ tại miền Bắc khiến 32 người chết, mất tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/10/2017, 08:12 [GMT+7]

Mưa lũ tại miền Bắc khiến 32 người chết, mất tích

Những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ thời gian qua đã cho thấy biến động thời tiết ngày càng dị thường, trái với quy luật. Đây là đợt mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản rất lớn so với nhiều năm vào thời điểm tháng 10 hàng năm. Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã làm 20 người chết và 12 người mất tích tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Báo cáo về công tác di tản dân của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết: Tại Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh đã tổ chức sơ tán 5.114 hộ dân tại các khu vực trũng, thấp, có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn. Tỉnh Ninh Bình đang tổ chức sơ tán người dân của 12 xã huyện Nho Quan và Gia Viễn. Tỉnh Hoà Bình tổ chức hỗ trợ 58 hộ dân di dời các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản, 3 doanh nghiệp di dời các thiết bị, máy móc ở ven sông thuộc thành phố thuỷ sản, di dời 80 hộ dân ở hạ dụ hồ Cháu, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc khi mực nước cao quá tràn gây sạt lở hạ lưu, nguy cơ mất an toàn đập.

Thiệt hại nặng nhất ở tỉnh Yên Bái là thị xã Nghĩa Lộ. 24 tổ dân phố và thôn bản bị ngập nước, 300 hộ gia đình bị ngập nước, trong đó có có 2 người bị thương, 1 người mất tích. Sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã huy động 100 % cán bộ, chiến sỹ tham gia ứng cứu người và tài sản của nhân dân trên địa bàn; đã đưa 50 người dân, chủ yếu là người già và trẻ em ra khỏi điểm nguy hiểm có nguy cơ sạt lở.

Thiệt hại về người, tính đến thời điểm này, 20 người đã thiệt mạng (Thanh Hoá 3 người, Nghệ An: 8 người, Sơn La 5 người, Hoà Bình 4 người). 12 người mất tích (Yên Bái 4 người, Hoà Bình 1 người, Thanh Hoá 3 người, Quảng Trị: 1 người) và 5 người bị thương (Hoà Bình 1 người, Thanh Hoá: 3 người, Sơn La: 1 người). Ảnh hưởng của mưa lũ cũng gây sập hàng trăm ngôi nhà, cùng 3.127 nhà bị ngập sâu.

.

Theo ANTV

.