Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201710/sap-cau-o-yen-bai-1-phong-vien-va-3-nguoi-dan-bi-lu-cuon-troi-761518/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201710/sap-cau-o-yen-bai-1-phong-vien-va-3-nguoi-dan-bi-lu-cuon-troi-761518/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sập cầu ở Yên Bái, 1 phóng viên và 3 người dân bị lũ cuốn trôi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/10/2017, 07:26 [GMT+7]

Sập cầu ở Yên Bái, 1 phóng viên và 3 người dân bị lũ cuốn trôi

Đại diện UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết, lũ cuốn trôi một nhịp cầu Thia cùng 4 người, trong đó có 1 phóng viên và 3 người dân.

Chiều 11-10, trao đổi với chúng tôi, ông Chu Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết, vào tầm gần 13h chiều ngày 11-10, cây cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

“Lũ cuốn theo nhịp cầu phía bên phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và 4 người. Trong đó, có 1 phóng viên và 3 người dân khác. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức lực lượng để đi tìm kiếm”, ông Tuấn nói.

Tính đến trưa 11-10, mưa lũ đã làm chết 3 người và mất tích 9 người ở Trạm Tấu và Văn Chấn.
Tính đến trưa 11-10, mưa lũ đã làm chết 3 người và mất tích 9 người ở Trạm Tấu và Văn Chấn.

Hiện tại, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đang chỉ đạo các lực lượng tổ chức phòng chống mưa lũ, phân luồng giao thông, phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả tại Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Nhịp cầu Thia bị sập.
Nhịp cầu Thia bị sập.

Đồng thời, các lực lượng vẫn đang tổ chức tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở cầu Thia. Công an tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ. Trước hết là thực hiện 4 tại chỗ, khi cần sẽ huy động thêm lực lượng.

Ông Trần Thế Hùng, GĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở Yên Bái những ngày qua đã xuất hiện mưa lớn, do đó, nước lũ từ thượng nguồn đã đổ về huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ rất lớn.

Ngoài ra, tại thị xã Nghĩa Lộ, đã ghi nhận có gần 200 ngôi nhà bị ngập ngang và đến nóc nhà, có một người bị thương. Lực lượng chức năng đã di dời toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến thời điểm hiện tại, 14h chiều 11-10, nước lũ vẫn tiếp tục đổ về thị xã Nghĩa Lộ.

.

Theo Báo CAND

.