Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201710/xuat-quan-bao-ve-antt-tuan-le-cap-cao-apec-763459/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201710/xuat-quan-bao-ve-antt-tuan-le-cap-cao-apec-763459/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xuất quân bảo vệ ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/10/2017, 14:33 [GMT+7]

Xuất quân bảo vệ ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC

Sáng 24-10 tại Đà Nẵng, Bộ Công an phối hợp với các Bộ, Ban ngành Trung ương và UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ xuất quân bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11.

Dự lễ xuất quân có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC Phạm Bình Minh; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh Y tế APEC; đồng chí Trương Quang Nghĩa, UVTƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và các ban ngành Trung ương, địa phương có liên quan.

Tham gia lễ xuất quân có hàng ngàn CBCS lực lượng Công an, quận đội, lực lượng Y tế cùng sự góp mặt của hàng trăm phương tiện hiện đại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, động viên CBCS tham gia bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, động viên CBCS tham gia bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh VGP

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu tại Lễ xuất quân, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết: Trong thời gian qua, lực lượng Công an, Quân đội đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khoảng 100 sự kiện đã diễn ra trong năm APEC 2017.

Đây là sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng của các thành viên Ban chỉ đạo, của toàn thể CBCS, của nhân dân các địa phương, đặc biệt là lực lượng Công an, Quốc phòng, Y tế và cấp ủy, chính quyền các địa phương có liên quan.

Hiện nay, Tiểu ban An ninh- Y tế đang tập trung cao độ Tuần lễ Cấp cao APEC. Các lực lượng phối hợp đã xây dựng, triển khai nhiều phương án và các kịch bản bảo vệ Tuần lễ Cấp cao; chủ động phương án xử lý khi phát sinh các tình huống phức tạp, bất ngờ. Riêng Bộ Công an đã bố trí, phân công hàng nghìn CBCS, tăng cường lực lượng, phương tiện cho Công an Đà Nẵng, nhất là lực lượng An ninh, Cảnh sát Cơ động, CSGT; huy động, kết nối lực lượng của nhiều địa phương để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, Ngoại giao, với UBND TP Đà Nẵng cũng tổ chức tốt công tác hợp tác quốc tế trong việc giải quyết vấn đề an ninh chung để phòng ngừa, ngăn chặn từ xa âm mưu hoạt động khủng bố, phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm xâm phạm ANQG.

Qua đó, đã tiếp nhận, nghiên cứu, vận dụng những kinh nghiệm tốt của An ninh các nước trong công tác bảo vệ Tuần lễ Cấp cao...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam báo cáo thông tác triển khai nhiệm vụ bảo đảm ANTT APEC 2017
Thứ trưởng Bùi Văn Nam báo cáo thông tác triển khai nhiệm vụ bảo đảm ANTT APEC 2017

Chỉ còn 13 ngày nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng. Với trọng trách bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn sự kiện đặc biệt quan trọng này, Tiểu ban An ninh- Y tế đang tích cực nỗ lực, khẩn trương triển khai các công tác trọng tâm, trọng điểm để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Tuần lễ Cấp cao APEC.

“Cho đến lúc này, chúng tôi hoàn toàn yên tâm báo cáo với đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Thủ tướng, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và nhân dân, nhất là nhân dân TP Đà Nẵng rằng, công tác chuẩn bị đảm bảo ANTT tuần lễ Cấp cao đã cơ bản đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, UBND TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan phục vụ bảo vệ Tuần lễ Cấp cao đã sẵn sàng cho việc bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25. Dẫu biết còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, song toàn thể các lực lượng có mặt hôm nay và Tiểu ban An ninh Y tế sẽ cố gắng, nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn sự kiện này, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, không để xảy ra bất cứ sai sót nào như chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước, để góp phần đảm bảo thành công của Năm APEC Việt Nam năm 2017”- Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương lực lượng Công an, Quân đội, Cấp ủy, chính quyền của TP Đà Nẵng và các địa phương đã tổ chức thành công các sự kiện, các Hội nghị có liên quan đến Năm APEC trong thời gian qua và Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6-11/11 sắp tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại lễ xuất quân
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại lễ xuất quân

Thủ tướng lưu ý đến tầm quan trọng đặc biệt của sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Từ đó, phải đảm bảo tuyệt đối không có một sơ suất nhỏ nào về an ninh, an toàn.

Thủ tướng chỉ đạo lực lượng Công an, Quân đội triển khai phương án chủ động, rộng khắp, quyết liệt để tội phạm không có điều kiện để phá hoại, dù với bất cứ hành vi nào, thủ đoạn tinh vi nào. Cấp ủy, chính quyền TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương liên quan tác động nhân dân, huy động hệ thống chính trị làm tốt phong trào Bảo vệ ANTQ, kịp thời phát hiện, xử lý mọi biểu hiện của kẻ xấu phá hoại.

Thủ tướng yêu cầu Tiểu ban An ninh- Y tế APEC tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ ngoại giao và TP Đà Nẵng cùng các địa phương rà soát lại các phương án, tăng cường, chủ động phối hợp để xử lý mọi tình huống, kể cả tình huống thời tiết phức tạp có thể xảy ra.

“Tham gia bảo vệ an toàn sự kiện chính trị quan trọng này vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm nặng nề. Vì vậy, các lực lượng phải cố gắng đảm bảo an toàn và sức khỏe trong quá trình thực thi nhiệm vụ trong Tuần lễ Cấp cao APEC. Tôi một lần nữa biểu dương và bày tỏ sự tin tưởng đối với các lực lượng Công an, quân đội và các địa phương, bảo vệ thành công, an toàn tuyệt đối sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC được tổ chức tại Đà Nẵng”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và toàn thể các lực lượng tham gia lễ xuất quân và triển khai phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thượng tướng Tô Lâm đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với công tác đảm bảo ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về những thành tích, kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT của năm APEC trong thời gian qua và Tuần lễ Cấp cao APEC sắp tới.

Bộ trưởng Tô Lâm phát lệnh xuất quân, triển khai các phương án bảo vệ ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Bộ trưởng Tô Lâm phát lệnh xuất quân, triển khai các phương án bảo vệ ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sẽ tiếp thu và khẩn trương quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo, định hướng quan trọng của Đảng, Nhà nước đối với công tác đảm bảo ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

“Lực lượng CAND, QĐND và các lực lượng tham gia bảo vệ ANTT Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 xin hứa với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cá nhân đồng chí Thủ tướng Chính phủ và nhân dân là sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch; dồn toàn tâm toàn lực, nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tuyệt đối an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”- Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.

Với tinh thần và quyết tâm mạnh mẽ, Bộ trưởng Tô Lâm đã phát lệnh xuất quân và triển khai phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cấp APEC năm 2017.

Tại lễ xuất quân các lực lượng An ninh, Cảnh sát, Quân đội đã diễu hành và thực binh giải quyết tình huống đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin ở nhà cao tầng và trên mặt nước, biểu dương sức mạnh và ý chí, quyết tâm bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại lễ xuất quân bảo đảm ANTT Tuần Lê Cấp cao APEC 2017:

 

.

Theo Báo CAND

.