Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201803/bo-cong-an-hop-ban-soan-thao-to-bien-tap-du-an-luat-cong-an-nhan-dan-sua-doi-785774/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201803/bo-cong-an-hop-ban-soan-thao-to-bien-tap-du-an-luat-cong-an-nhan-dan-sua-doi-785774/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Công an: Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/03/2018, 11:21 [GMT+7]

Bộ Công an: Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi)

Sáng ngày 19/3/2018, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức phiên họp lần thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Luật Công an nhân dân (CAND) (sửa đổi). Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì phiên họp.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp.

Tham dự phiên họp có lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan; thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật CAND (sửa đổi) và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành Công an.

Ngày 09/3/2018, Bộ Chính trị đã cho ý kiến về Đề án “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” của Đảng ủy Công an Trung ương. Được sự đồng ý của Chính phủ và Quốc hội, Bộ Công an đã phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xây dựng dự án Luật CAND (sửa đổi) thay thế Luật CAND năm 2014 và Pháp lệnh Công an xã năm 2008, dự kiến trình Quốc hội khóa XIV xem xét, cho ý kiến vào Kỳ họp thứ 5, thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp phát biểu tại phiên họp.
Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Thường trực Ban soạn thảo, Tổ trưởng Tổ biên tập dự án Luật CAND (sửa đổi) công bố Quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật CAND (sửa đổi); Quyết định ban hành Kế hoạch xây dựng dự án Luật CAND (sửa đổi). Ngay sau khi công bố các quyết định nêu trên, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh đã giới thiệu khái quát về Đề cương và những nội dung sửa đổi, bổ sung của dự án Luật CAND (sửa đổi) để các đồng chí thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập cho ý kiến.

Tham gia ý kiến tại phiên họp, với tinh thần khách quan và trách nhiệm, các đồng chí thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập cơ bản đồng tình với dự thảo Đề cương. Bên cạnh đó, các thành viên cũng chỉ ra những vấn đề chưa hợp lý như: Cơ cấu giữa các nội dung trình bày trong dự thảo Đề cương Luật CAND (sửa đổi) chưa phù hợp, một số quy định về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND còn chưa cụ thể…

Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập; đề nghị các đồng chí trong Tổ biên tập tập hợp và bổ sung vào dự án Luật CAND (sửa đổi) để trình Chính phủ và Quốc hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu dự phiên họp.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu dự phiên họp.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, cần hoàn thiện pháp luật về CAND để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đến tổ chức và hoạt động của lực lượng CAND; quán triệt quan điểm cải cách hành chính, cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước theo định hướng kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; bảo đảm các quy định của Luật CAND phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự trong giai đoạn hiện nay.

Đây là dự án luật quan trọng, nhiệm vụ hết sức nặng nề và cấp bách, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị, thành viên Ban Soạn thảo, Tổ biên tập và các đơn vị có liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra…

.

Nguồn: Bộ Công an

.