Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201805/khai-mac-lien-hoan-phat-thanh-toan-quoc-lan-thu-xiii-792746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201805/khai-mac-lien-hoan-phat-thanh-toan-quoc-lan-thu-xiii-792746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/05/2018, 08:02 [GMT+7]

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII

(Congannghean.vn)-Tối ngày 3/5, tại TP Vinh đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII, năm 2018 do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh, Truyền hình Nghệ An tổ chức.

Dự lễ, có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Đài PT–TH 63 tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các sở, ban ngành.

Các đại biểu về dự lễ
Các đại biểu về dự lễ

Đã thành thông lệ, Liên hoan phát thanh toàn quốc được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, với chủ đề “Phát thanh với công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế”, Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII diễn ra trong 3 ngày từ ngày 3/5 đến 5/5/2018. Với sự tham gia của 63 Đài PT–TH thuộc các tỉnh, thành trong cả nước; 14 đơn vị của VOV; Trung tâm PT-TH Quân đội nhân dân; Trung tâm PT-TH và Điện ảnh Công an nhân dân và Ban Phát thanh Thanh-Thiếu nhi hứa hẹn sẽ mang đến thành công của Liên hoan.

Trước đêm khai mạc, Liên hoan nhận được 216 tác phẩm dự thi lọt qua các vòng sơ khảo ở miền Trung-Tây Nguyên, khu vực miền Nam và miền Bắc để đến với vòng chung khảo. Trong đó có 34 chương trình trực tiếp; 65 phóng sự; 53 chương trình tổng hợp; 31 chương trình tiếng dân tộc và 33 câu chuyện truyền thanh. Ngày 2/5 vòng chung khảo của Liên hoan đã chính thức khởi động.

đồng chí Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng phát biểu tại buổi Lễ
Đồng chí Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ đồng tình cao với chủ đề của Liên hoan lần này. Theo Phó Thủ tướng, chủ đề “Phát thanh với công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế” đã khẳng định những người làm phát thanh cả nước thấy rõ sứ mệnh và trọng trách của mình đối với sự phát triển của đất nước. Bản thân ngành phát thanh xác định việc chủ động nắm bắt cơ hội và lợi thế, đối mặt và vượt qua mọi thách thức trong quá trình hội nhập quốc tế với sự cạnh tranh gay gắt trên lĩnh vực thông tin, truyền thông, nhất là sự xuất hiện của nhiều phương thức truyền thông mới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII là một hoạt động có ý nghĩa, đúng vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra ngay trên quê hương của Người. Đây là ngày hội lớn, là dịp để những người làm phát thanh thể hiện cao nhất tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo, tạo ra những thay đổi tích cực cho thể loại báo nói. Đồng chí cũng tin rằng, Liên hoan sẽ chọn ra những tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa Ban tổ chức
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa Ban tổ chức
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13 đánh trống khai mạc Liên hoan
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII đánh trống khai mạc Liên hoan

Tại Liên hoan lần này, Hội đồng Chung khảo sẽ chấm và dự kiến trao 17 giải Vàng, 47 giải Bạc, 84 giải Đồng, 60 giải Khuyến khích cho cả 5 thể loại thi. Cùng với đó, lần đầu tiên, Liên hoan sẽ trao Giải Dàn dựng chương trình để tôn vinh những kỹ sư âm thanh, kỹ thuật viên – những người thầm lặng góp phần làm nên những tác phẩm phát thanh đích thực.

Giải có giá trị cao nhất là Giải Vàng thể loại phát thanh trực tiếp trị giá 30 triệu đồng/giải. Giải Vàng của những thể loại còn lại là 20 triệu đồng/giải.

.

P. Tuyết

.