Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201806/hoi-nghi-bieu-duong-gia-dinh-cong-an-tieu-bieu-798773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201806/hoi-nghi-bieu-duong-gia-dinh-cong-an-tieu-bieu-798773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị biểu dương 'Gia đình Công an tiêu biểu' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/06/2018, 15:48 [GMT+7]

Hội nghị biểu dương 'Gia đình Công an tiêu biểu'

Chiều 09/6/2018, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Hội phụ nữ Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình Công an tiêu biểu” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổng kết Cuộc thi viết - vẽ “Con yêu mẹ chiến sỹ Công an”.

Dự Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Công an nhân; bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tỉnh Quảng Bình; các gia đình Công an tiêu biểu và các cháu đạt giải viết - vẽ về cuộc thi.

Hội nghị lần này có 79 gia đình Công an tiêu biểu trong toàn lực lượng được biểu dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc từ năm 2015 đến nay. Đó là những gia đình Công an tổ chức tốt cuộc sống gia đình, có nếp sống văn hóa, lành mạnh, thực hành tiết kiệm, gia đình đoàn kết, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, ông, bà, cha, mẹ gương mẫu, vợ chồng bình đẳng, các con hiếu thuận; thực hiện tốt các hoạt động xã hội tình nghĩa, giúp đỡ cộng đồng, đạt gia đình văn hóa tại các khu dân cư.

Các gia đình Công an tiêu biểu tham gia giao lưu, tọa đàm tại Hội nghị.
Các gia đình Công an tiêu biểu tham gia giao lưu, tọa đàm tại Hội nghị.

Các thành viên trong gia đình tham gia lao động, công tác, học tập đạt chất lượng, hiệu suất cao. Được biết, trong thời gian qua, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em cùng các tổ chức, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực; Ban đã trích Quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) tặng quà cho 10.747 cháu là con cán bộ, chiến sỹ CAND có hoàn cảnh khó khăn, các cháu khuyết tật, con thương binh, liệt sĩ… với tổng số tiền trên 5,3 tỷ đồng.

Cùng ngày, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Bộ Công an đã tổng kết Cuộc thi viết - vẽ “Con yêu mẹ chiến sỹ Công an”. Qua 5 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút đông đảo các cháu, con cán bộ hội viên phụ nữ CAND có độ tuổi từ 04 - 15 tham gia.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và bà Hoàng Thị Ái Nhiên trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm với các gia đình Công an tiêu biểu.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và bà Hoàng Thị Ái Nhiên trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm với các gia đình Công an tiêu biểu.

Trong số 354 tác phẩm tranh và 263 bài viết, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 15 giải A, 31 giải B, 47 giải C, 65 giải Khuyến khích phần thi vẽ tranh; 14 giải A, 30 giải B, 40 giải C, 50 giải Khuyến khích, 34 giải chuyên đề cho phần thi viết về “Con yêu mẹ chiến sỹ Công an”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, thông qua ngôn ngữ hội họa và văn học rất gần gũi, Cuộc thi là dịp để các cháu có điều kiện bày tỏ sự biết ơn công lao to lớn của mẹ, chia sẻ những cảm xúc, cũng như trao gửi món quà tinh thần tới mẹ, người chiến sỹ Công an thân yêu; qua đó, khuyến khích các cháu phát triển tài năng nghệ thuật, đồng thời phát hiện nhân tố để gia đình và các đơn vị, tổ chức trong và ngoài lực lượng CAND bồi dưỡng, hỗ trợ cho các cháu./.

.

Nguồn: Bộ Công an

.