Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201809/cuc-truyen-thong-cand-gap-mat-cac-co-quan-quan-ly-bao-chi-xuat-ban-dien-anh-trung-uong-814052/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201809/cuc-truyen-thong-cand-gap-mat-cac-co-quan-quan-ly-bao-chi-xuat-ban-dien-anh-trung-uong-814052/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cục Truyền thông CAND gặp mặt các cơ quan quản lý báo chí, xuất bản, điện ảnh Trung ương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/09/2018, 09:01 [GMT+7]

Cục Truyền thông CAND gặp mặt các cơ quan quản lý báo chí, xuất bản, điện ảnh Trung ương

Chiều ngày 14/9, tại Hà Nội, Cục Truyền thông CAND đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, xuất bản, điện ảnh Trung ương nhân dịp đơn vị triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lâm Kiết Tường, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và các đồng chí đại diện lãnh đạo một số Ban, bộ, ngành.

Về phía Bộ Công an có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Là đơn vị trực thuộc Bộ Công an, được thành lập mới trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị là Truyền hình Công an nhân dân, Báo Công an nhân dân và Nhà Xuất bản Công an nhân dân. Lĩnh vực hoạt động chính của Cục Truyền thông CAND gồm báo chí, truyền hình, xuất bản, phát thanh và điện ảnh.

Trong đó, Báo CAND có số lượng độc giả lớn, luôn khẳng định được uy tín, thương hiệu và vị thế của mình trong làng Báo chí Cách mạng Việt Nam;

Kênh truyền hình CAND (ANTV) được xác định là một trong bảy kênh truyền hình tuyên truyền nhiệm vụ chính trị thiết yếu quốc gia. Kênh ANTV có chỉ số người xem đứng Top 5 ở khu vực phía Bắc và Top 15 tại khu vực phía Nam trong gần 200 kênh truyền hình cả nước.

Nhà Xuất bản CAND đứng Top 5 các nhà xuất bản trong nước, trung bình xuất bản hơn 300 đầu sách/năm.

Phát thanh CAND là đơn vị có bề dày truyền thống, không ngừng đổi mới, sản xuất nhiều chương trình, hấp dẫn, một số chương trình đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng thính giả, như: Câu chuyện cảnh giác truyền thanh, chương trình phát sóng trực tiếp “Tiêu điểm an ninh trật tự”.

Điện ảnh CAND đang nỗ lực cố gắng, hiện đang tập trung sản xuất các thể loại phim tài liệu, các chương trình chuyên biệt, phim sitcom.... về đề tài an ninh trật tự phát sóng trên truyền hình. 

Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng Cục Truyền thông CAND.

Chúc mừng sự ra đời của Cục Truyền thông CAND, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng khi Bộ Công an đi đầu trong thực hiện quy hoạch báo chí theo đề án của Trung ương. Đồng chí bày tỏ tin tưởng với tổ chức mới, được quy về một mối thì sức mạnh của lĩnh vực truyền hình, báo chí, xuất bản sẽ được nâng lên rất nhiều. Trong thời gian tới, Bộ TT & TT  sẽ hỗ trợ các cơ quan báo chí, trong đó có báo chí CAND về lĩnh vực công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động báo chí, có các công cụ để giám sát, phân tích, đánh giá nâng cao chất lượng tuyên truyền cũng như có giải pháp quản lý phù hợp hơn.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương những kết quả đã đạt được của Cục Truyền thông CAND, đồng thời cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan báo chí đã quan tâm, phối hợp, hỗ trợ Cục Truyền thông CAND trong suốt thời gian qua.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, với tổ chức mới, Cục Truyền thông CAND có chức năng, nhiệm vụ rất quan trọng, Cục Truyền thông cần chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy CATW và Bộ Công an trong việc chỉ đạo ban hành chủ trương, chính sách phù hợp quy hoạch, quản lý hoạt động thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản trong CAND. Bên cạnh đó, cần nêu cao tinh thần đoàn kết, thường xuyên rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tiếp tục nghiên cứu, chủ động đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm an ninh truyền thông.

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu.

Thay mặt Cục Truyền thông CAND, Cục trưởng Mai Văn Hà trân trọng cảm ơn sự quan tâm và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo TW, cũng như các ý kiến trao đổi, đóng góp của Đài Truyền hình Việt Nam, các đơn vị chức năng trong và ngoài lực lượng CAND; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đưa Cục Truyền thông CAND phát triển vững mạnh, có những đóng góp quan trọng trong công tác báo chí, tuyên truyền, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

 

.

Nguồn: ANTV