Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/nhan-dan-can-loi-xin-loi-cong-khai-822244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/nhan-dan-can-loi-xin-loi-cong-khai-822244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân dân cần lời xin lỗi công khai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/11/2018, 17:46 [GMT+7]

Nhân dân cần lời xin lỗi công khai

(Congannghean.vn)-Đó là ý kiến của đông đảo cử tri và nhân dân sau khi nghe phiên chất vấn giữa ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu (Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An) và ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre). Thông tin và nhận định của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng không dừng lại ở phạm vi nghị trường. Nó thể hiện quan điểm và đánh giá sai lệch về kết quả, nỗ lực không biết mệt mỏi, được đánh đổi bằng máu xương, mồ hôi, nước mắt của lực lượng Công an nhân dân suốt một năm qua.

Nghiêm trọng hơn, nó đã phủ nhận sạch trơn vai trò, sự cống hiến, chung tay đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc. Lời xin lỗi công khai, rõ ràng là điều mà nhân dân cả nước đang chờ ở ông Lưu Bình Nhưỡng trên cương vị Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Lực lượng Công an luôn sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh
Lực lượng Công an luôn sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh

Trở lại phần chất vấn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Sau khi nội dung tranh luận được truyền tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, Báo Công an Nghệ An đã nhận rất nhiều phản ánh thể hiện sự bức xúc của cử tri và người dân. Theo đó, bằng những tính toán sai lệch, nhầm lẫn, vị đại biểu của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre cho rằng “vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”.

Nếu theo dõi kỹ phần nội dung mà ông Nhưỡng phát biểu tại nghị trường, sẽ thấy, ông không dùng một câu hỏi đối với Bộ trưởng Bộ Công an về số liệu mình đưa ra, mà quy trách nhiệm một cách vô lối: “Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Tôi đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong lĩnh vực này” – đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị. Nghĩa là, dựa trên số liệu mình tự tính toán, ông đã cho ra những nhận định hoàn toàn khập khiễng và khiên cưỡng.

Nghe đến con số 100% vi phạm tống đạt, không chỉ những người công tác trong ngành Công an cảm thấy vô lý, không chính xác mà bất cứ người dân nào cũng không thể tin vào số liệu đó được. 100% vi phạm, nghĩa là một năm qua, lực lượng Công an nhân dân cả nước không làm gì? Vậy ai là người thực hiện hàng trăm chuyên án, bắt hàng nghìn đối tượng. Trên các phương tiên thông tin đại chúng cũng như trên mạng xã hội đã ghi nhận rất nhiều tấm gương CAND dũng cảm quên mình, chấp nhận đánh đổi hy sinh, tính mạng vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Và còn nhiều, rất nhiều những hy sinh thầm lặng của hàng nghìn CBCS trên khắp các mặt trận, mà không phải lúc nào cũng có thể công khai, có thể đong đếm và phản ánh trực tiếp. Bởi người chiến sỹ nào khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân đều khắc ghi lời dạy: Chỉ biết còn Đảng thì còn mình, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Thứ hai, sự nghiệp bảo vệ ANTT không chỉ của riêng lực lượng Công an. Sát cánh cùng các CBCS, còn có hàng chục triệu đồng bào trên khắp các địa bàn, từ miền núi cao đến hải đảo, đồng bằng, không phân biệt thành phần, tôn giáo, tín ngưỡng. Tin tưởng lực lượng Công an nhân dân, thấu hiểu những vất vả của những người lính quả cảm trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, thấy rõ vai trò của mình trong mặt trận đảm bảo ANTT, mọi người dân đều tích cực, nỗ lực góp thêm sức mình bảo vệ cuộc sống bình yên. Chính nhân dân đã đồng lòng đồng sức tạo thế trận vững mạnh góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhận định như vậy là đã phủ nhận sạch trơn toàn bộ công sức, nỗ lực của không chỉ lực lượng Công an mà còn của tuyệt đại đa số quần chúng nhân dân. Vậy thử hỏi ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, chức năng giám sát của nhân dân ở đâu? Nghĩa là, một năm qua, người dân không làm gì và cũng không có vai trò gì trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đang được lan tỏa mạnh mẽ? Mâu thuẫn ở chỗ, ông Lưu Bình Nhưỡng, trước khi làm Đại biểu Quốc hội thì đã là một Tiến sỹ Luật, ông cũng là một người dân trong 99 triệu người Việt Nam? Vậy, ông đang phủ nhận chính mình?

Nhân dân đang chờ một lời xin lỗi công khai từ ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng
Nhân dân đang chờ một lời xin lỗi công khai từ ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng

Thứ ba, “sai đâu sửa đó”. Xin lỗi cũng là một cách sửa sai. Sau phần tranh luận giữa ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu và ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đã cung cấp thông tin, số liệu đầy đủ đến người dân. Theo đó, số liệu mà ông Lưu Bình Nhưỡng đưa ra, hoàn toàn sai lệch, không đúng sự thật. Thế nhưng, từ 31/10 đến nay, đã qua 5 ngày, vẫn chưa có một lời xin lỗi công khai nào từ phía ông Nhưỡng?

Nhân dân có câu quán ngữ: “có làm, có sai”... Quá trình công tác, trong lực lượng Công an còn có những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng, không thể nhìn vào vài viên gạch bị xây lỗi mà phủ nhận toàn bộ công trình lớn. Là đại biểu Quốc hội, lại là Tiến sỹ Luật, thiết nghĩ, ông Lưu Bình Nhưỡng nên có những cái nhìn khách quan, chính xác. Vì hơn bao giờ hết, chính lực lượng Công an và quần chúng nhân dân đang ngày đêm nỗ lực để bảo vệ lợi ích của chính ông và mọi người, đang kiên trì không biết mệt mỏi vì cuộc sống bình yên.

Lúc này, nhân dân đang chờ đợi một thái độ cầu thị hơn là lời giải thích để ngụy biện cho những phát ngôn hồ đồ, sai lệch đó.

>>Độc giả có thể theo dõi toàn bộ nội dung cuộc tranh luận TẠI ĐÂY!

.

Mai Hậu

.