Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201903/truyen-thong-quoc-te-danh-gia-cao-an-ninh-cho-thuong-dinh-my-trieu-841521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201903/truyen-thong-quoc-te-danh-gia-cao-an-ninh-cho-thuong-dinh-my-trieu-841521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truyền thông quốc tế đánh giá cao an ninh cho Thượng đỉnh Mỹ - Triều - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/03/2019, 07:48 [GMT+7]

Truyền thông quốc tế đánh giá cao an ninh cho Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Trong suốt thời gian trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam, vấn đề đảm bảo an ninh an toàn là 1 trong những mối quan tâm hàng đầu. Nhiều biện pháp được áp dụng để đảm bảo an ninh tối đa cho hội nghị lần này. Truyền thông quốc tế trong những ngày tác nghiệp tại Hà Nội đã đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Hội nghị.

Tại địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donal Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim - Châng - Ưn luôn có rất đông phóng viên đến đưa tin và người dân theo dõi bên ngoài. Lực lượng Công an đã triển khai các lực lượng trực tại khu vực bảo vệ và các điểm chốt nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh phục vụ Hội nghị. Điều này đã được phóng viên quốc tế đánh giá cao về sự chuẩn bị kỹ lưỡng của VN đối với công tác bảo vệ Hội nghị.

Sự kiện Thượng đỉnh Mỹ - Triều, tâm điểm của thế giới tại Hà Nội đã thu hút khoảng 3.000 phóng viên quốc tế, trên 200 hãng thông tấn quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam. Chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động báo chí trong thời gian trước, trong và sau Hội nghị thượng đỉnh là 1 trong những yêu cầu được đặt ra.

Trong đó tại các địa điểm diễn ra hội nghị cũng như nơi lưu trú của phóng viên quốc tế, công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự giao thông, phòng chống các loại tội phạm có thể phát sinh như trộm cắp, móc túi... đều được tăng cường triển khai với các phương án, kế hoạch được chủ động xây dựng ngay từ sớm.

An ninh an toàn là 1 trong những lí do quan trọng để Việt Nam trở thành địa điểm lựa chọn lí tưởng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Dù chỉ có hơn 10 ngày chuẩn bị cho Hà Nội, song công tác đảm bao an ninh an toàn đã được các lực lượng chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo tối đa nhất. Điều này đã được minh chứng trong suốt thời gian diễn ra hội nghị với rất nhiều hoạt động được tổ chức an toàn. Công tác bảo vệ an ninh của Việt Nam đã ghi được ấn tượng với dư luận quốc tế về một đất nước Việt Nam thân thiện và an toàn.    

.

Nguồn: ANTV