Thứ Sáu, 12/07/2019, 11:33 [GMT+7]

Bế mạc Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVII

(Congannghean.vn)-Sáng 12/7, sau 2,5 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp Họi đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVII đã bế mạc. Trong ngày làm việc cuối cùng, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết, trong đó có nhiều Nghị quyết, nội dung quan trọng, như:

Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm 2019;

Nghị quyết thông qua danh mục công trình dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần thu hồi đất quy định tại Khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai;

Nghị quyết về một số chủ trương, biện pháp xây dựng lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An;

Nghị quyết về giám sát công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2018;

Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An...

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

Liên quan đến Nghị quyết của HĐND tỉnh về một số chủ trương, biện pháp xây dựng lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 27 và Công văn số 4433 về tăng cường bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã. Trong đó nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến xã phải xác định nhiệm vụ bố trí Công an chính quy tại các xã, thị trấn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp.

Tính đến ngày 28/5/2019, toàn tỉnh đã bố trí Công an an chính quy tại 91/448 xã, thị trấn với tổng số 285 cán bộ chiến sĩ. Việc thông qua Nghị quyết rất cấp bách và cần thiết để tạo cơ sở pháp lý cho việc sắp xếp bố trí, giải quyết chế độ chính sách đến với lực lượng Công an xã bán chuyên trách; bảo đảm công tác hậu cần phục vụ lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã.

Thông qua một số văn bản tại kì họp
Thông qua một số văn bản tại kì họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự điều hành của UBND tỉnh và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong thời gian qua. Các đại biểu đã tích cực thảo luận, chỉ ra những tồn tại và đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn bám sát nội dung cuộc sống. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành phải quyết tâm hơn nữa để đạt kết quả tốt hơn. Năm 2019 là năm quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi nghị quyết 5 năm nhiệm kỳ 2015-2020, vì thế các cấp, các ngành cần tập trung triển khai cụ thể các giải pháp về cải cách hành chính, xây dựng môi trường đầu tư an toàn, tiếp tục đảm bảo quốc phòng an ninh, tích cực chăm lo đời sống nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn xuân Sơn đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã đóng góp hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

.

Mai Hậu