Chủ Nhật, 10/11/2019, 10:16 [GMT+7]

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi giúp dân phòng, chống bão số 6

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 có khả năng đổ bộ vào huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó với sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an; Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có kế hoạch cụ thể, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác ứng phó với diễn biến bão số 6 trên toàn tỉnh nói chung và huyện đảo Lý Sơn nói riêng.

Các cơ quan chức trách kiểm tra, vận động người dân rời khỏi lồng bè thả nuôi tôm cá ở những đầm, vịnh ven biển Nam Trung bộ trước khi cơn bão số 6 ập đến.
Các cơ quan chức trách kiểm tra, vận động người dân rời khỏi lồng bè thả nuôi tôm cá ở những đầm, vịnh ven biển Nam Trung bộ trước khi cơn bão số 6 ập đến.

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu để tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống bão, lũ, đảm bảo an ninh, trật tự trong mọi tình huống. Đồng thời, sơ tán nhân dân khỏi các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân và tài sản; tổ chức kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông; kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển tại các khu vực nguy hiểm; huy động 70% quân số thường trực 24/24h và 100% quân số ứng trực cùng phương tiện sẵn sàng tham gia công tác ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đặc biệt, Công an huyện đảo Lý Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, quân đội và người dân triển khai chằng chống nhà cửa, kiểm tra lại các nhà không có khả năng chống chọi được với bão thì có phương án di dời; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm để sử dụng trong những ngày mưa bão; thông báo, hướng dẫn các phương tiện tàu, thuyền, ca nô, thuyền thúng và giúp đỡ di chuyển các lồng bè nuôi trồng thủy sản của ngư dân vào nơi tránh trú bão an toàn. Cán bộ chiến sỹ trên đảo ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

.

Nguồn: Cảnh Toàn/Cổng TTĐT Bộ Công an

.