Thứ Năm, 26/12/2019, 15:59 [GMT+7]

Công an Nghệ An nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(Congannghean.vn)-Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc” năm 2019, Công an tỉnh Nghệ An vinh dự được Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Công an Nghệ An được nhận danh hiệu cao quý này.

PGS TS. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An nhận Cờ thi đua Chính phủ.
PGS TS. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An nhận Cờ thi đua Chính phủ.

Chiều 26/12/2019, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75, Bộ Công an đã trao các danh hiệu thi đua trong phong trào Vì an ninh tổ quốc năm 2019 cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Tổng kết phong trào thi đua Vì An ninh tổ quốc năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 18 đơn vị, trong đó có Công an tỉnh Nghệ An.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Năm 2019, Công an Nghệ An đã bảo đảm tốt an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Trong đó, trật tự xã hội đạt được nhiều kết quả, tội phạm giảm mạnh, nhất là tội phạm hình sự đã giảm hơn 8,9%; Các loại trọng án giảm nhiều. Công tác đấu tranh phòng chống ma tuý mang lại hiệu quả rõ rệt. Tính đến 10 tháng vừa qua, Công an Nghệ An đã bắt giữ, xử lý 1.501 vụ phạm tội về ma tuý, thu giữ hơn 900 kg ma túy, là một trong những tỉnh thu được lượng ma tuý nhiều nhất trên cả nước. Công tác quản lý người nghiện cũng như công tác quản lý tội phạm ma tuý đạt được kết quả tốt. Đặc biệt, Nghệ An hầu như không có tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Công tác xây dựng lực lượng Công an Nghệ An nổi bật trên 3 lĩnh vực. Bộ máy được tinh gọn, Nghệ An là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện việc sáp nhập Cảnh sát PCCC vào Công an tỉnh. Bên cạnh đó, công tác triển khai 4 cấp Công an, trong đó có bố trí Công an chính quy về xã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, Công an Nghệ An đã bố trí 361 đồng chí Công an chính quy về Công an xã, sắp tới sẽ tiếp tục triển khai. Ngoài ra, năm 2019 cũng là năm thứ 4 Công an Nghệ An được Bộ Công an xếp thứ nhất về cải cách hành chính. Năm thứ 5 liên tiếp vinh dự được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ.

.

Thiên Thảo

.