Trong tỉnh

17710

Nghi Lộc: Triển khai chương trình công tác năm 2012

07:20, 06/01/2012 (GMT+7)
Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh và lãnh đạo một số phòng ban của Công an tỉnh cùng các Bí thư, Chủ tịch, Trưởng Công an, Xã đội trưởng của 30 xã thị trấn trên địa bàn Nghi Lộc.
 
Năm 2011, Nghi Lộc đã kiện toàn 30/30 ban chỉ đạo cấp xã, thị trấn; 446 ban tự quản thôn xóm, khối cơ quan, trường học và 1.175 tổ tự quản. Qua đó, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm, các vụ việc tại cơ sở được xử lý kịp thời, góp phần tích cực trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ.
 
Ngoài ra, huyện còn đăng ký, quản lý 5227 đồng chí quân nhân dự bị đã được biên chế vào các đơn vị nhận nguồn của Bộ Quốc phòng, Quân khu; Tỉnh và huyện là 3.097 đồng chí; tiếp nhận 140 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương; tuyển chọn và bàn giao 200 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ quân sự, đảm bảo đúng luật định.
 
Trao giấy khen cho những đơn vị có thành tích xuất sắc
 
Hơn nữa, trong năm, Nghi Lộc còn tiếp tục đẩy mạnh củng cố và nâng cao chất lượng xây dựng cơ sở ATLC - SSCĐ ở các địa bàn trọng điểm. Quan tâm kịp thời tới vùng có đồng bào theo đạo, vùng biển, khu công nghiệp, các địa bàn có mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, địa bàn phức tạp về hình sự, ma tuý.
 
Trong năm đã điều động 1.452 lượt cán bộ chiến sỹ DQTV, bộ đội địa phương, bộ đội chủ lực tham gia phòng chống bão lụt. Lực lượng Công an, Biên phòng đã tham mưu cho cấp uỷ chính quyền xây dựng và triển khai tốt kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mại dâm”, kế hoạch truy quét tội phạm, bám sát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Các lực lượng vũ trang trên địa bàn còn phối hợp với UBMT tổ quốc huyện tổ chức cho 18 giáo xứ và 56 giáo họ tiếp tục thực hiện “gia đình giáo dân 4 gương mẫu” và “4 xây, 4 không” có hiệu quả đáng mừng trong thời gian qua.
 
Qua đánh giá những kết quả đã đạt được về công tác QP - AN trong thời gian qua, huyện Nghi Lộc đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại cần khắc phục và triển khai công tác nhiệm vụ trong năm 2012. Đó là việc tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tăng cường củng cố tổ chức, kiện toàn lực lượng, nâng cao chất lượng, trách nhiệm tham mưu, chỉ đạo từ huyện tới cơ sở.
 
Tiếp tục củng cố thế trận QP - AN vững chắc nhằm đánh bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, không để xảy ra điểm nóng về tình hình ANQP.
 
Dịp này, ghi nhận những kết quả đã đạt được về công tác QP - AN của các tổ chức, cá nhân, UBND tỉnh đã trao tặng cờ thi đua quyết thắng cho các xã có thành tích cao, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Ngọc Thái - Trọng Đại

Các tin khác