Trong tỉnh

17734

Làng trẻ SOS Vinh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

08:02, 07/01/2012 (GMT+7)
Về dự lễ có Ngài Helmut Kutin- Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế, ông Đỗ Tiến Dũng - Giám đốc quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Đường - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đại diện các sở, ban ngành, các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh.
 
Được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/1990, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính thức khai trương đưa vào hoạt động vào ngày 9/1/1992, Làng trẻ em SOS Vinh là làng thứ 4 ở Việt Nam được xây dựng tại TP Vinh với chức năng, nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mò côi, bơ vơ không nơi nương tựa.
 
Tiết muc văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm của cô-trò và các bà mẹ
 
Sau 20 năm ra đời và hoạt động Làng SOS Vinh có tổ chức gồm: 15 nhà gia đình, khu lưu xá thanh niên nam, khu lưu xá nữ và Trường mẫu giáo SOS. Đến nay đã chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục được 456 cháu, trong đó có 383 cháu là trẻ mồ côi không nơi nương tựa, 73 cháu trẻ nghèo hưởng học bổng SOS. Trong số đó có 197 cháu đang học phổ thông, 67 cháu đang học ĐH, CĐ, THCN và dạy nghề, 192 cháu đã tốt nghiệp, đang đi làm và tự lập cuộc sống.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể, Làng SOS Vinh đã được UBND tỉnh, Bộ VH-TT&DL, Ủy ban BVCSTE Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB&XH...tặng Bằng khen. Năm 2007 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
Niềm hạnh phúc của các cháu tại làng trẻ
 
Nhân dịp này, tập thể Làng SOS Vinh và 2 cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 12 cá nhân được Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh tặng Bằng khen, 6 cá nhân được Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen; Tỉnh ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ "Làng trẻ em SOS Vinh 20 năm vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em".
 
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao Bằng khen cho tập thể Làng SOS Vinh

Xuân Thống

Các tin khác