Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201306/29167-dh-vinh-ra-quan-chien-dich-tinh-nguyen-he-2013-404405/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201306/29167-dh-vinh-ra-quan-chien-dich-tinh-nguyen-he-2013-404405/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐH Vinh: Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2013 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/06/2013, 10:00 [GMT+7]
29167

ĐH Vinh: Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2013

Dự buổi lễ có PGS – TS, Nhà giáo ưu tú Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng trường ĐH Vinh; đồng chí Phạm Ngọc Cảnh – Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An; các thầy cô đại diện Ban chủ nhiệm các khoa đào tạo, cùng đông đảo sinh viên trường ĐH Vinh.

Tiếp nối truyền thống “Ngọn cờ hồng trên quê hương Xô Viết”, với khí thế “Lên rừng xuống biển, chung sức cùng cộng đồng”, phong trào thanh niên tình nguyện mà đỉnh cao là các Chiến dịch tình nguyện hè trong 18 năm qua của HS – SV Trường ĐH Vinh đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Dấu chân của tuổi trẻ trường ĐH Vinh đã đặt tới hầu khắp các huyện, thị của toàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh.
 
 
 
 
Toàn cảnh buổi lễ

Tinh thần tình nguyện, sức trẻ trong Đoàn viên thanh niên toàn trường đã góp phần tham gia vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - văn hoá, chung sức cùng cộng đồng ở các địa phương đặc biệt là ở những xã nghèo, huyện nghèo, địa bàn còn nhiều khó khăn. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện, tuổi trẻ trường ĐH Vinh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm nay với chủ đề "Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn", Chiến dịch tình nguyện hè 2013 đã thu hút hơn 1.000 chiến sỹ tình nguyện hoạt động trong 36 đội hình với các nội dung hoạt động: Tiếp sức mùa thi, SVTN về các huyện, SVTN dạy hè và tổ chức các hoạt động xã hội tại Làng trẻ SOS Vinh, Đội SVTN quốc tế hoạt động tại tỉnh Xiêng Khoảng – nước bạn Lào. 

Trong đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi 2013” bao gồm 18 đội hình sẽ hoạt động từ nay đến 10/7 để hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh và người nhà trong đợt thi Đại học - Cao đẳng tại cụm thi Vinh.

Ngay sau buổi lễ, các sinh viên tình nguyện đã lên đường về các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Tân Kỳ... để bắt đầu hành trình tình nguyện ở các huyện nghèo.
 
 
 
PGS – TS, Nhà giáo ưu tú Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng trường ĐH Vinh tặng hoa
và trao lá cờ truyền thống cho Đoàn TN tình nguyện


 
 
Trước giờ lên đường

Hữu Thành
.