Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201312/so-ket-mot-nam-thuc-hien-quy-che-phoi-trong-cong-tac-dam-bao-antt-432885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201312/so-ket-mot-nam-thuc-hien-quy-che-phoi-trong-cong-tac-dam-bao-antt-432885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sơ kết một năm thực hiện quy chế phối trong công tác đảm bảo ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/12/2013, 08:40 [GMT+7]

Sơ kết một năm thực hiện quy chế phối trong công tác đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Sáng 24/12, tại Trại giam số 6 - Bộ Công an đã diễn ra Hội nghị sơ kết một năm thực hiện quy chế phối hợp số: 48/QCPH giữa công an tỉnh Nghệ An, Trại giam số 3, Trại giam số 6 trong công tác đảm bảo ANTT. Tham dự Hội nghị có Đại tá Lữ Văn Tường - Phó Giám đốc công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Trại giam số 3, số 6 - Bộ Công an.
 
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện quy chế phối hợp số 48/QCPH về công tác đảm bảo ANTT của đại diện lãnh đạo Trại giam số 3, Trại giam số 6, Công an tỉnh Nghệ An. Thực hiện quy chế phối hợp đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ các trại giam thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong việc trao đổi, cung cấp thông tin, tăng cường lực lượng xử lý tình huống đột xuất, nhất là trong tình huống tìm kiếm phạm nhân trốn trại. Thông qua việc trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời giữa các đơn vị về tình hình an ninh trật tự ở địa phương và trong trại giam nên đã góp phần phát hiện sớm và có phương án phòng ngừa có hiệu quả các vụ việc tiềm ẩn gây mất trật tự xã hội. Từ nguồn tin do các phạm nhân cung cấp, Công an tỉnh và công an các địa phương đã phá thêm nhiều vụ án nguy hiểm. Cũng thông qua việc thực hiện quy chế phối hợp đã tạo điều kiện thuận lợi cho phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế mặc cảm sau khi mãn hạn tù như giúp các phạm nhân làm các thủ tục hành chính, tạo công ăn việc làm.
 
Tại Hội nghị
Tại Hội nghị

 

Đại tá Lữ Văn Tường - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đại tá Lữ Văn Tường - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Từ những kết quả khả quan sau một năm thực hiện, các đơn vị đã đề nghị và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn quy chế phối hợp trong thời gian tới, trong đó chú trọng việc phối hợp trao đổi thông tin chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa, tuyên truyền để người dân vùng có trại giam đứng chân tự giác tích cực tố giác tội phạm, không tiếp tay cho tội phạm.

 

.
Trọng Đại