Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201505/ruc-ro-khai-hoi-du-lich-cua-lo-2015-605462/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201505/ruc-ro-khai-hoi-du-lich-cua-lo-2015-605462/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rực rỡ khai hội du lịch Cửa Lò 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/05/2015, 10:01 [GMT+7]

Rực rỡ khai hội du lịch Cửa Lò 2015

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Tối 30/4 tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2015. Tham dự Lễ khai mạc về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy  Trung ương Đảng –Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phan Trung Lý-Ủy viên Thường vụ Quốc Hội-Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc Hội; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh bạn.

Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng Đinh Thị Lệ Thanh-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, Thị ủy, UBND Thị xã Cửa Lò và các huyện, thành, thị trong tỉnh cùng hàng vạn du khách thập phương.

Năm 2014 Cửa Lò được Chính phủ đồng ý thí điểm xây dựng thành đô thị du lịch biển đầu tiên tại Việt Nam. Đây là điều kiện để cán bộ và nhân dân Thị xã tập trung mọi nguồn lực để phát triển du lịch theo hướng hiện đại, bền vững. Chủ đề của Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm nay là “Sắc màu Cửa Lò”. Phát huy được lợi thế của vùng biển giàu truyền thống lịch sử, có nhiều danh thắng, di tích hấp dẫn. Nhiều năm gần đây, Cửa Lò đã có những bước tiến vượt bậc trong du lịch, số lượt người đến tham quan nghỉ dưỡng năm sau cao hơn năm trước.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội du lịch biển được giàn dựng công phu, hoành tráng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng; đồng thời mang đậm bản sắc xứ Nghệ, bản sắc văn hóa biển Cửa Lò.  Ca ngợi vùng đất Cửa Lò, vùng quê xứ Nghệ chính là một trong những điểm nhấn để thị xã biển Cửa Lò không ngừng khẳng định vị thế của mình trong bản đồ du lịch của xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung.

Trong không khí tưng bừng, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2015, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công. Khép lại đêm khai hội là màn bắn pháo hoa rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng trong lòng hàng vạn người tham dự.

.

Đình Hưng