Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201602/nhan-dien-va-ho-tro-nan-nhan-bi-mua-ban-nguoi-664292/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201602/nhan-dien-va-ho-tro-nan-nhan-bi-mua-ban-nguoi-664292/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhận diện và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/02/2016, 14:45 [GMT+7]

Nhận diện và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 29/2, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, tổ chức Hagar và Đại sứ quán Anh tổ chức tập huấn phòng, chống mua bán người cho các lực lượng liên quan trong công tác phòng, ngừa, đấu tranh với tội phạm mua bán người và giúp đỡ các nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng.

Đến dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Sở Tư Pháp; Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; Đại sứ quán Anh; Cục Cảnh sát hình sự; tổ chức Hagar; giảng viên Học viện CSND và 40 học viên là cán bộ đến từ Bộ đội biên phòng, Sở Tư Pháp, Sở LĐTB&XH, Hội phụ nữ và Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trong thời gian qua, tội phạm mua bán người, tội phạm mua bán trẻ em trên cả nước nói chung và trên địa bàn nghệ An nói riêng có những diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng. Các đối tượng phạm tội ngày càng có những thủ đoạn tinh vi hơn, chúng tìm mọi cách để dụ dỗ, lừa phỉnh các nạn nhân, vẽ cho họ những viễn cảnh đẹp, những cuộc sống sung túc. Làm cho nạn nhân tin tưởng sau đó bị chúng lừa bán, nạn nhân chủ yếu là các chị em phụ nữ, các trẻ em mới lớn, để chúng lừa và đưa sang nước ngoài bán với mục đích mại dâm.

Mặt khác, số nạn nhân bị bán trở về địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với xã hội, trở về với cuộc sống bình thường. Từ những yêu cầu thực tiễn trên, Đại sứ quán Anh, tổ chức Hagar, Cục Cảnh sát hình sự và Công an Nghệ An đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn.

hh
Đồng chí Đại tá Phạm Hoài Nam – Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị tập huấn.
df
Bà Trương Ngọc Trân  - đại diện Đại sứ quán vương quốc Anh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi học, các học viên sẽ được các giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân, chuyên viên các tổ chức quốc tế, điều tra viên cao cấp của Cục Cảnh sát hình sự trực tiếp truyền đạt các kiến thức về: chính sách pháp luật; Luật liên quan đến phòng, chống mua bán người, các biện pháp đấu tranh với tội phạm mua bán người….

Ngoài ra, các giảng viên giảng dạy về cách sàng lọc và nhận diện nạn nhân về mua bán người, giúp các lực lực chức năng nâng cao kỹ năng làm việc với nạn nhân nhằm phục hồi tâm lý cho họ sau khi trở về với cộng đồng.

fdg
Tại lớp học, các học viên sẽ được các giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân giảng dạy truyền đạt nhiều khiến thức quan trọng trong công tác phòng, chống mua bán người

Trong đợt tập huấn này sẽ chia làm 3 lớp và sẽ diễn ra trong 2 tuần. Thông qua lớp tập huấn giúp cho các lực lượng chức năng nâng cao hơn nữa về trình độ, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người.

.

Cao Loan

.