Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201603/cong-an-nghe-an-trien-khai-cong-tac-tuyen-sinh-cand-nam-2016-664857/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201603/cong-an-nghe-an-trien-khai-cong-tac-tuyen-sinh-cand-nam-2016-664857/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An: Triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/03/2016, 14:41 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Triển khai công tác tuyển sinh CAND năm 2016

(Congannghean.vn)-Sáng 3/3/2016, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyền sinh CAND năm 2016. Tới dự có Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ, Bệnh viện Công an tỉnh và Công an các huyện, thành, thị.

Trong năm 2015, công tác đào tạo, tổ chức tuyển sinh CAND được Công an Nghệ An triển khai thực hiện đúng quy định, đảm bảo tiêu chuẩn của ngành Công an và là một trong những đơn vị được Bộ Công an đánh giá cao. Năm qua, Công an tỉnh đã tổ chức sơ tuyển cho 3.061 thí sinh, trong đó có 2.919 thí sinh đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các trường CAND. Số thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND là 2.688. Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia có 1.133 thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi vào các trường CAND để xét tuyển. Kết quả, có 347 thí sinh trúng tuyển vào các trường CAND, đạt tỷ lệ 30,54% trên tổng số thí sinh xét tuyển.

Đại tá Hồ Văn Tứ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đại tá Hồ Văn Tứ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về công tác tuyển sinh năm 2016, các trường CAND tiếp tục không tổ chức thi tuyển mà lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển; Tuy nhiên để đảm bảo chặt chẽ, công bằng trong công tác tuyển sinh và ưu tiên tuyển chọn những người có trình độ, có đủ phẩm chất chính trị vào lực lượng CAND, năm nay công tác tuyển sinh có một số điểm mới như: Đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến  tháng dự tuyển có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển, không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và học sinh đã kết hôn hoặc có con.

Về học lực, các đối tượng đăng ký dự tuyển phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình và hạnh kiểm khá theo kết luận trong học bạ, không quy định điểm tổng kết từng môn học.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Về chiều cao, cân nặng: Đối với nam có chiều cao từ 1,64m trở lên và cân nặng 48kg trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58m trở lên và cân nặng từ 45kg trở lên (không giới hạn mức tối đa chiều cao, cân nặng); đối với học sinh thuộc vùng KV1, học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 2cm về chiều cao và 2kg về cân nặng.

Tiêu chuẩn về thị lực: các trường hợp bị cận thị thì thí sinh và gia đình phải cam đoan chữa trị đạt tiêu chuẩn tổng thị lực hai mắt từ 19/20 trở lên trước khi nhập học, bỏ quy định có xác nhận của bệnh viện cấp tỉnh hoặc bệnh viện chuyên khoa mắt kết luận là chữa trị được.

Đồng thời, năm nay sẽ tiến hành thẩm tra tiêu chuẩn chính trị của đối tượng dự tuyển trước khi làm thủ tục nhận phiếu xét tuyển vào các trường CAND để tránh xảy ra sai sót hoăc ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Công an các huyện, thành, thị, các đơn vị liên quan đã tập trung chỉ đạo sâu sát thực hiện tốt công tác tuyển sinh trong năm vừa qua. Đồng thời yêu cầu các đơn vị Công an cần xác định công tác tuyển sinh CAND là một nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược trong công tác xây dựng lực lượng CAND nên phải tập trung chỉ đạo sâu sát, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phân công cán bộ có năng lực, trách nhiệm cao để thực hiện. Tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi về tuyển sinh CAND để học sinh biết, đăng ký dự tuyển, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh đăng ký xét tuyển nhưng phải đảm bảo chặt chẽ, không để xảy ra sai sót.

.

Hằng Nga