Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201609/hoi-nghi-giao-ban-bao-chi-thang-82016-bao-chi-da-phan-anh-kip-thoi-cac-van-de-su-kien-lon-tren-dia-ban-697724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201609/hoi-nghi-giao-ban-bao-chi-thang-82016-bao-chi-da-phan-anh-kip-thoi-cac-van-de-su-kien-lon-tren-dia-ban-697724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo chí đã phản ánh kịp thời các vấn đề, sự kiện lớn trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/09/2016, 14:55 [GMT+7]
Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2016

Báo chí đã phản ánh kịp thời các vấn đề, sự kiện lớn trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Sáng 7/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin – Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 9/2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Phúc Hợp – UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, đại diện các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Theo đánh giá chung thì trong tháng 8, các cơ quan báo chí đã chủ động bám sát các sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội – văn hoá…quan trọng trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan báo chí còn thông tin kịp thời, đầy đủ các sự kiện kinh tế - chính trị nổi bật trong tỉnh và trong nước, truyền tải thông tin khách quan, trung thực đến đông đảo nhân dân.

Báo, đài đã đưa tin, phản ánh đậm nét chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nghệ An trong 2 ngày 14 và 15 tháng 8 và chuyến công tác của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vào ngày 1/8 vừa qua. Việc tập trung tuyên truyền kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng được các cơ quan báo chí thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Kết quả về kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 20121; Xây dựng NTM, hoạt động ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trên địa bàn; Một số tồn tại ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh như vấn đề thực phẩm bẩn, các công trình công cộng bị bỏ hoang; Tình trạng lao động tại nước ngoài khi hết hợp đồng bỏ trốn; Gia cố các công trình thuỷ lợi, đê điều…chủ động ứng phó với thiên tai; Các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường gây bức xúc cho dư luận trong thời gian qua…cũng được phản ánh trung thực, khách quan.

Đại diện các cơ quan báo chí cũng có nhiều ý kiến còn băn khoăn vướng mắc cần sớm được giải quyết trong thời gian quan như: Quyền lợi của người dân và các điểm mới trong Luật BHXH; Vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm, chất lượng cuộc sống…

Đại diện các cơ quan báo, đài tham gia hội nghị giao ban báo chí tháng 8
Đại diện các cơ quan báo, đài tham gia hội nghị

Cũng tại hội nghị, đại diện BHXH tỉnh Nghệ An đã thông tin các vấn đề liên quan tới công tác triển khai Luật BHXH trên địa bàn trong thời gian qua, giải đáp một số vấn đề các nhà báo chất vấn trong việc thực hiện bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí cùng đồng hành trong việc thông tin, phản ánh để việc thực hiện các chế độ, chính sách theo Luật BHXH đi vào thực tiễn hơn nữa trong đời sống nhân dân.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hồ Phúc Hợp đánh giá cao sự khách quan, trung thực, kịp thời trong công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội – văn hoá của các cơ quan báo chí thời gian qua.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo cũng mong muốn trong tháng 9, các cơ quan báo chí cần nắm vững định hướng tuyên truyền, kịp thời phản ánh các vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An như kỷ niệm 55 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An gắn với 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10); Tuyên truyền công tác triển khai năm học mới 2016 - 2017; Tập trung tuyên truyền kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Nghệ An đến năm 2020... Đặc biệt, thời gian tới, các cơ quan báo chí cần quyết liệt hơn nữa trong việc phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai sự thật để chống phá Đảng và Nhà nước.

.

Ngọc Thái

.